Sẵn sàng ứng trực cấp cứu trong kỳ nghỉ lễ

Thứ 4, 24/08/2022 | 00:00:00
465 lượt xem

Nghỉ lễ là thời điểm số bệnh nhân cấp cứu vì tai nạn thương tích, ngộ độc, có nguy cơ gia tăng gấp nhiều lần so với bình thường. Song song với đó là tình hình dịch diễn biến phức tạp hơn vì lượng người từ các tỉnh thành phố khác trở về nhiều. Thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế và Sở Y tế Thái Bình, các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh đảm bảo túc trực cấp cứu, khám chữa bệnh, phòng chống dịch, phục vụ người bệnh kịp thời xuyên suốt 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.

BVĐK Đông Hưng sẵn sàng ứng trực cấp cứu cho bệnh nhân những ngày thường và trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

Hàng năm, vào thời gian nghỉ lễ kéo dài, số ca cấp cứu tại BVĐK Đông Hưng thường tăng khoảng 20 – 30%. Nhất là vào giai đoạn thời tiết chuyển mùa, mưa nắng thất thường như hiện nay, bên cạnh bệnh nhân tai nạn thương tích, ngộ độc và liên quan đến rượu bia, các y, bác sĩ dự báo bệnh nhân mắc các bệnh hô hấp, xương khớp và tim mạch cũng có xu hướng tăng.


Bác sĩ Vũ Ngọc Oai, Trưởng khoa Cấp cứu, BVĐK Đông Hưng: “Chúng tôi phân công ngày nghỉ có 2 bác sĩ, 3 điều dưỡng thường trực cấp cứu, tiếp đón bệnh nhân. Những bệnh nhân nặng được phân loại kịp thời cho các khoa điều trị. Chúng tôi đã sẵn sàng 21 bình oxy loại lớn và 2 bình nhỏ, các phương tiện máy móc như máy monitor, bơm tiêm điện để phục vụ bệnh nhân trong dịp nghỉ lễ 2/9”

 

Các cơ sở y tế đều sẵn sàng phương án đáp ứng mọi tình huống có thể xảy ra

Đảm bảo công tác ứng trực cấp cứu, các cơ sở y tế đều sẵn sàng phương án đáp ứng mọi tình huống có thể xảy ra, đảm bảo tất cả người bệnh được điều trị kịp thời. Danh sách cán bộ trực cũng được niêm yết công khai để bệnh nhân dễ dàng liên hệ khi cần thiết. Bên cạnh đó, công tác phòng chống dịch được tăng cường trước nguy cơ bùng phát dịch bệnh vì sự gia tăng giao lưu đi lại của người dân trong dịp nghỉ lễ. 


Bác sĩ CKI Nguyễn Duy Quyến, Phó Giám đốc BVĐK Đông Hưng: “Để phòng chống dịch bệnh, đặc biệt là Covid-19, số lượng bệnh nhân đang tăng lên đáng kể. Bệnh viện đã chủ động xây dựng phương án sàng lọc, phân luồng người bệnh ngay từ cổng, điều trị cho người bệnh tại khoa truyền nhiễm. Về thường trực cấp cứu chúng tôi bố trí 24/24. Có 2 tổ cấp cứu lưu động sẵn sàng ứng cứu, hỗ trợ khi các trạm y tế có nhu cầu.”



Bác sĩ Nguyễn Đức Kình, Phó Giám đốc BVĐK Quỳnh Phụ: “Bệnh viện tăng cường cán bộ ở những vị trí trọng điểm như mở thêm các phòng khám để giải quyết cho người bệnh. Dịch Covid-19 chưa thể ổn định và diễn biến phức tạp khó lường, lúc nào Bệnh viện cũng có đội phản ứng nhanh trong luôn sẵn sàng. Còn dịch sốt xuất huyết, phát ban, tiêu chảy ở trẻ nhỏ, Bệnh viện đã giao cho từng bộ phận để chủ động đáp ứng kịp thời để bệnh nhân yên tâm nhất.”

Các đơn vị y tế chuẩn bị phương án phối hợp với công an và lực lượng có liên quan đảm bảo an ninh trật tự trong dịp nghỉ lễ 2/9

Các bệnh viện cũng chuẩn bị đầy đủ hệ thống thông tin liên lạc, xử lý tốt các trường hợp thông tin qua đường dây nóng. Duy trì chế độ báo cáo hàng ngày theo quy định về Sở Y tế. Cùng với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, các đơn vị y tế cũng có phương án phối hợp với công an và lực lượng có liên quan đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống tội phạm và cháy nổ.

Hà My

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...