Các trường học tại Tiền Hải chuẩn bị cho năm học mới

Thứ 3, 23/08/2022 | 00:00:00
967 lượt xem

Chỉ còn vài ngày nữa năm học 2022 – 2023 sẽ bắt đầu, thời điểm này công tác chuẩn bị cơ sở vật chất và công tác chuyên môn tại các trường học trên địa bàn huyện Tiền Hải cơ bản diễn ra theo đúng kế hoạch, sẵn sàng bắt đầu cho năm học mới với tinh thần thi đua dạy tốt, học tốt, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục hiện nay.

Năm học 2022 – 2023, trường Tiểu học và THCS Vũ Lăng, huyện Tiền Hải dự kiến có trên 500 học sinh ở cả 2 cấp, nhà trường đang khẩn trương hoàn thành các hạng mục cuối cùng để chuẩn bị cho năm học mới. Dự kiến, nhà trường sẽ đưa vào sử dụng 18 phòng học, 12 phòng bộ môn riêng, đảm bảo đáp ứng nhu cầu dạy và học của nhà trường.


Ông Phạm Thanh Hiển - Hiệu trưởng Trường Tiểu học và THCS Vũ Lăng, huyện Tiền Hải. 

Năm nay đối với cấp học THCS, nhà trường có thêm 4 phòng bộ môn mới và lát lại toàn bộ sân của hai khuôn viên của tiểu học và trung học cơ sở, xây mới nhà vệ sinh cũng như xây mới thư viện và hệ thống lán xe, cho đến thời điểm này công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất cũng như công tác chuyên môn của nhà trường sẵn sàng đón học sinh vào năm học mới.”


Để chuẩn bị cho năm học 2022 – 2023, trường THPT Hoàng Văn Thái cũng đã có sự chuẩn bị đầy đủ về cơ sở vật chất để đón hơn 450 học sinh lớp 10 vào nhập học.


Cô giáo Hoàng Thị Thu Hà - Phó Hiệu trưởng Trường THCS Hoàng Văn Thái, huyện Tiền Hải:

Trường chúng tôi năm nay có một khu nhà 3 tầng mới nên chúng tôi cũng sẽ cố gắng đôn đốc nhà thầu, bên thi công sẽ hoàn thiện 12 phòng học mới ở dãy nhà 3 tầng để đón học sinh mới trước ngày khai giảng, đồng thời đảm bảo an toàn trong quá trình dạy và học và làm tốt chương trình tổng thể lớp 10.”


Đảm bảo chất lượng dạy và học trong năm học mới, ngành giáo dục huyện Tiền Hải cũng đã đề ra các nhiệm vụ trọng tâm để tập trung thực hiện như: chú trọng về các hoạt động kỹ năng sống cho học sinh, tiếp tục đổi mới phương pháp giảng dạy, tăng cường đầu tư thiết bị giáo dục. Cùng với đó, công tác tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ được triển khai theo đúng kế hoạch và dưới nhiều hình thức, nhằm đáp ứng yêu cầu nâng cao kiến thức, kỹ năng cho đội ngũ nhà giáo cho năm học mới.



Bà Phạm Thị Liễu - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tây Phong, huyện Tiền Hải.

Nhà trường cũng đã đưa hoạt động kỹ năng sống vào trong công tác giảng dạy, đồng thời các thầy cô cũng chủ động nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn để trang bị những kiến thức cần thiết cho các em học sinh, đáp ứng tốt yêu cầu về chất lượng dạy và học trong năm học mới


Năm học 2022 – 2023 đã cận kề, mọi công tác chuẩn bị cho năm học mới đang dần hoàn tất. Các trường học trên địa bàn huyện Tiền Hải tự tin bước vào năm học mới với tâm thế sẵn sàng, hy vọng sẽ gặt hái nhiều kết quả thắng lợi.

Thúy Quỳnh

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...