Đoàn đại biểu tỉnh Thái Bình dâng hương tại nghĩa trang liệt sỹ ở tỉnh Điện Biên

Thứ 7, 23/07/2022 | 00:00:00
1,651 lượt xem

Nhân kỷ niệm 75 năm ngày thương binh, liệt sỹ, sáng 23-7, đoàn đại biểu của tỉnh Thái Bình do đồng chí Lại Văn Hoàn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đến dâng hương tại một số nghĩa trang liệt sỹ ở tỉnh Điện Biên. Dự lễ dâng hương có đại tá Nguyễn Ngọc Tuệ - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh; đồng chí Nguyễn Văn Huy - Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành.

Chiến thắng Điện Biên Phủ lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu là một mốc son chói lọi trong chặng đường cách mạng của dân tộc Việt Nam. Trong chiến công vẻ vang ấy có những đóng góp không nhỏ của quân và dân Thái Bình. 

Tỉnh Điện Biên hiện có 5 nghĩa trang là nơi yên nghỉ của gần 7.000 liệt sỹ đã hy sinh trong chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954 và cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới phía Bắc. Trong đó, có khoảng 300 liệt sỹ là con em quê hương Thái Bình được ghi danh.

Đoàn đã đến dâng hương viếng các anh hùng liệt sỹ tại Đền thờ liệt sỹ tỉnh Điện Biên, các nghĩa trang liệt sỹ đồi A1, Him Lam, Độc Lập và Tông Khao. Trong không khí trang nghiêm thành kính, đoàn đại biểu tỉnh Thái Bình đã dâng vòng hoa, dành một phút mặc niệm tưởng nhớ công ơn các anh hùng liệt sỹ và thắp hương từng phần mộ liệt sỹ.

Trước anh linh các anh hùng liệt sỹ, đoàn đại biểu thay mặt Đảng bộ, chính quyền, quân và dân tỉnh Thái Bình nguyện một lòng đi theo con đường mà Đảng, Bác Hồ đã chọn, kiên định chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, tiếp tục chung sức, đồng lòng, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ xây dựng Đảng, phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh gắn với thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, thi đua lao động sản xuất, thực hiện tốt phong trào đền ơn đáp nghĩa, thường xuyên quan tâm, chăm lo cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, xây dựng quê hương Thái Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh./.

Cao Biền 

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...