Về tình trạng chậm trả căn cước công dân gắn chip cho người dân ở một số nơi

Thứ 5, 14/07/2022 | 09:32:06
1,575 lượt xem

Trước ý kiến của một số cử tri và nhân dân về tình trạng chậm trả căn cước công dân gắn chip cho người dân ở một số nơi, lãnh đạo Bộ Công an đã nêu ra 3 nguyên nhân chính của tình trạng này.

 Đó là: Nhiều người dân đăng ký nhưng sai địa chỉ, số điện thoại nên khi thay đổi địa điểm, tức thường trú đến lúc có khớp nối thông tin bị chệch choạc. Một số người dân có trách nhiệm khai báo hồ sơ và thông tin hồ sơ nhưng dữ liệu nhập vào không bảo đảm "đúng, đủ, sạch" dẫn đến không nhập được. Việc này lực lượng công an đang tiến hành chỉnh lại. Một số hồ sơ công an các địa phương khi nhập dữ liệu độ chính xác không cao dẫn đến phân loại gặp khó khăn.

Để khắc phục vấn đề này, lãnh đạo Bộ Công an  yêu cầu công an các địa phương tăng cường công tác nghiệp vụ, quy trình, trình tự thủ tục; nâng cao hiệu quả công tác về giải quyết và tiếp nhận, chất lượng hồ sơ. Đồng thời, lực lượng chức năng tiếp tục thông báo cụ thể đến các đơn vị, cá nhân có sai sót để đến cơ quan công an hướng dẫn thêm. 

Đến ngày 10/7, Bộ Công an đã cấp được trên 67 triệu thẻ căn cước công dân gắn chip cho người dân.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...