Hủy chuyến bay có thể trở thành xu hướng trong thời gian tới

Thứ 4, 13/07/2022 | 20:00:14
417 lượt xem

Lĩnh vực hàng không tại châu Âu đang phải đối mặt với nhiều thách thức lớn khi tình trạng hủy chuyến bay có thể trở nên phổ biến trong thời gian tới. giá nhiên liệu tăng mạnh cùng với việc thiếu nhân viên trầm trọng cũng khiến giá vé máy bay trở nên đắt đỏ hơn nhiều so với trước.

Nghiên cứu của Công ty Bảo hiểm tín dụng Allianz Trade (Đức) cho thấy, tính đến nay giá nhiên liệu máy bay đã tăng 89% khiến chi phí cho một chuyến bay tăng mạnh. Ngoài ra, các hãng hàng không cũng đang phải cố gắng bù đắp những thiệt hại trong 2 năm đầu của đại dịch COVID-19. Do đó, tính chung trong năm 2022, giá vé máy bay tăng trung bình 21% so với năm ngoái.
Cũng do đại dịch COVID-19, trong 2 năm qua, các doanh nghiệp đã phải cắt giảm mạnh số lượng lao động.  Đây cũng là nguyên nhân chính khiến các bị hủy sẽ ngày càng nhiều, ảnh hưởng lớn tới các kỳ nghỉ của du khách, đặc biệt là trong mùa Hè này.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...