IMF hy vọng tìm ra giải pháp cho khủng hoảng Sri Lanka

Chủ nhật, 10/07/2022 | 00:00:00
475 lượt xem

Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) hôm 10/7 đã bày tỏ hy vọng sẽ sớm có giải pháp cho cuộc khủng hoảng hiện nay ở Sri Lanka để tạo điều kiện cho việc nối lại các cuộc đàm phán về gói cứu trợ kinh tế. Cuộc khủng hoảng ở Sri Lanka xuất phát từ những khó khăn kinh tế đã kéo dài nhiều tháng qua và nay lan sang cả chính trị, khiến cả Tổng thống và Thủ tướng nước này phải chấp nhận từ chức.

Tuyên bố của IMF nói rõ thể chế tài chính này hy vọng sẽ tìm ra giải pháp để cho phép hai bên nối lại đối thoại về chương trình hỗ trợ của IMF.

Sri Lanka hiện đang bị nhấn chìm trong làn sóng biểu tình quy mô lớn buộc cả Tổng thống và Thủ tướng nước này phải chấp thuận từ chức. Người dân nước này đã xuống đường bày tỏ bất bình sau nhiều tháng phải sống cầm cự trong tình trạng khan hiếm cả lương thực và nhiên liệu, trong khi mất điện kéo dài và giá cả hàng hóa tăng phi mã. Việc chính phủ cạn kiệt ngoại tệ đến mức không thể tiếp tục nhập khẩu các mặt hàng thiết yếu đã đẩy quốc đảo này đến tình trạng hỗn loạn hiện nay, trong khi các cuộc đàm phán về gói cứu trợ của IMF diễn ra rất chậm chạp dù đã được khởi động nhiều tuần trước đó.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...