Thâm hụt thương mại Mỹ giảm

Thứ 6, 08/07/2022 | 00:00:00
396 lượt xem

Thâm hụt thương mại của Mỹ thu hẹp trong tháng 5 do nhu cầu trong nước chững lại trong bối cảnh lãi suất tăng đã hạn chế nhập khẩu. Điều này có thể góp phần giúp nền kinh tế lớn nhất thế giới tăng trưởng trong quý II sau khi sụt giảm trong quý đầu tiên của năm 2022.

Báo cáo được Bộ Thương mại Mỹ công bố hôm 7/7 cho thấy trong tháng 5 vừa qua, thâm hụt thương mại của Mỹ giảm 1,3% xuống còn 85,5 tỷ USD. Trong đó, kim ngạch nhập khẩu hàng hóa và dịch vụ tăng 0,6%, trong khi kim ngạch xuất khẩu tăng 1,2% lên mức kỷ lục.

Nước Mỹ đang phải đối mặt với lạm phát ở mức cao kỷ lục trong bối cảnh nền kinh tế lớn nhất thế giới đang phục hồi sau đại dịch COVID-19, giá nhiên liệu cùng một số hàng hóa gia tăng do cuộc khủng hoảng tại Ukraine và sự gián đoạn trong chuỗi cung ứng. Những yếu tố này làm gia tăng quan ngại về nguy cơ kinh tế Mỹ rơi vào suy thoái. Thậm chí, mới đây nhất, Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) đã hạ dự báo tăng trưởng nền kinh tế Mỹ xuống còn 3,7% trong năm nay.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...