WHO quan ngại về virus đậu mùa khỉ

Thứ 5, 07/07/2022 | 00:00:00
237 lượt xem

Hôm 6/7, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã bày tỏ quan ngại về quy mô và mức độ lây lan của virus đậu mùa khỉ, trong bối cảnh thế giới ghi nhận hơn 6.000 ca mắc bệnh đậu mùa khỉ tại 58 quốc gia trong đợt bùng phát lần này.

Phát biểu từ Geneva (Thụy Sĩ), Tổng Giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus cho biết, tổ chức này sẽ triệu tập một cuộc họp trong tuần lễ bắt đầu từ ngày 18/7 hoặc sớm hơn, nhằm quyết định có tuyên bố đợt bùng phát lần này là tình trạng khẩn cấp y tế toàn cầu hay không. Ông cũng cho rằng, việc thiếu xét nghiệm đồng nghĩa rằng nhiều ca nhiễm có khả năng bị bỏ sót. 

Bệnh đậu mùa khỉ là một căn bệnh truyền nhiễm phổ biến ở các quốc gia Trung Phi và Tây Phi, song kể từ đầu tháng 5 vừa qua, số ca mắc đã gia tăng bên ngoài những quốc gia này. Hiện 80% số ca mắc bệnh đậu mùa khỉ là ở châu Âu. Hầu hết các bệnh nhân là nam giới quan hệ tình dục đồng tính, trẻ tuổi và tại các khu vực thành thị. 

Cho đến nay, WHO mới 6 lần tuyên bố một bệnh là tình trạng khẩn cấp y tế toàn cầu- mức độ cảnh báo cao nhất của WHO, với lần gần nhất là đại dịch COVID-19 vào năm 2020.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...