“Thùng thu gom phân loại rác thải” góp phần xây dựng môi trường đồng ruộng

Thứ 7, 25/06/2022 | 00:00:00
938 lượt xem

Phát huy tinh thần xung kích, đi đầu của tuổi trẻ, góp sức xây dựng môi trường nông thôn mới ngày thêm sáng – xanh – sạch. Đoàn thanh niên xã Quỳnh Giao, huyện Quỳnh Phụ đã và đang mang đến cho vùng quê NTM một nếp sống mới, một sức sống mới văn minh và hiện đại hơn.

Mô hình “Thùng thu gom phân loại rác thải” của Đoàn TNCS HCM xã Quỳnh Giao

Mô hình “Thùng thu gom phân loại rác thải” là công trình được đoàn TNCS HCM xã Quỳnh Giao, huyện Quỳnh Phụ triển khai vào đầu tháng 3 năm 2022.. Đây là công trình, phần việc mà đoàn thanh niên xã xây dựng với mục đích bảo vệ môi trường sống và nâng cao ý thức của người dân tại môi trường đồng ruộng trong quá trình sản xuất nông nghiệp. Theo đó, 10 cặp thùng rác, trị giá 6 triệu đồng từ nguồn xã hội hóa được đặt tại các trục chính của Khu cánh đồng Gúc, thôn Sơn Đồng. 


Chị Nguyễn Thị Kiều Ngân - Bí thư đoàn TNCS HCM xã Quỳnh Giao, huyện Quỳnh Phụ: “Hàng năm đoàn xã chúng tôi đều có mô hình, công trình, chung sức xây dựng NTM nâng cao cùng Đảng ủy, chính quyền địa phương. Và năm nay thì đầu tháng 3 chúng tôi đã lựa chọn mô hình “Thùng thu gom phân loại rác thải”để triển khai điểm tại cánh đồng thôn Sơn Đồng”


Đoàn thanh niên phối hợp với chi bộ thôn Sơn Đồng thu gom vỏ bao bì thuốc BVTV sau mỗi chiến dịch phun phòng trừ sâu bệnh 

Việc duy trì, mô hình “Thùng thu gom phân loại rác thải”  đã được sự phối hợp của chi bộ thôn Sơn Đồng. Cứ hàng tháng hoặc sau mỗi đợt cao điểm phun thuốc phòng trừ sâu bệnh là đội thu gom cùng cán bộ thôn cùng ra đồng để thực hiện nhắc nhở, thu gom những vỏ bao thuốc bảo vệ thực vật hoặc rác thải phát sinh còn rơi vãi trên cánh đồng, nhằm nâng cao ý thức của người dân và có những hành động thiết thực chung tay bảo vệ môi trường sống.  



Anh Nguyễn Đức Long, Ủy viên BCH Đoàn thanh niên xã Quỳnh Giao, huyện Quỳnh Phụ: “Chi đoàn chúng tôi thường xuyên xuống thôn cùng chi ủy thôn tuyên truyền người dân thu gom vỏ bao thuốc bảo vệ thực vật. Đặc biệt là trong và sau mỗi đợt phòng trừ sâu bệnh”




Ông Phạm Tiến May, Bí thư Chi bộ thôn Sơn Đồng, xã Quỳnh Giao, huyện Quỳnh Phụ: “Trước đây ở thôn cũng nhiều mô hình để bảo vệ môi trường đồng ruộng như bể thu gom, rồi nhắc nhở tuyên truyền. Thế nhưng từ khi đoàn xã hỗ trợ mô hình Thùng thu gom này chúng tôi thấy rất phù hợp”


Mô hình “Thùng phân loại rác thải” của đoàn thanh niên xã Quỳnh Giao đã góp phần không nhỏ mang lại môi trường nông thôn xanh - sạch - đẹp 

Kể từ khi triển khai, mô hình “Thùng phân loại rác thải” của đoàn thanh niên xã Quỳnh Giao, huyện Quỳnh Phụ, đã góp phần chuyển tải thông điệp “Xây dựng môi trường NTM trong sạch từ trong nhà ra đến ngoài đồng”. Chính từ đó, mà lượng rác thải trên đồng ruộng đến nay đã gần như được thu gom 100% và để đúng nơi quy đình. Góp phần hình thành thói quen mới, văn minh trong sản xuất nông nghiệp của người dân trên cánh đồng. Qua đó, chính là góp sức trẻ trong xây dựng và bảo vệ môi trường quê hương Quỳnh Giao ngày một xanh – sạch – đẹp. 

Phương Thúy

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...