Tăng cường quản lý y tế tư nhân

Thứ 7, 21/05/2022 | 00:00:00
300 lượt xem

Thái Bình hiện có khoảng 300 cơ sở y tế tư nhân tham gia mạng lưới khám chữa bệnh. Trong đó có 7 bệnh viện, còn lại là phòng khám đa khoa và chuyên khoa.

Nhiều người dân đến khám chữa bệnh tại các hệ thống y tế tư nhân

Hàng năm, mạng lưới khám chữa bệnh ngoài công lập đạt số lượt khám bình quân hơn 300 nghìn lượt, trong đó 50% là khám BHYT. Để tiếp tục nâng cao chất lượng khám chữa bệnh ngoài công lập, Sở Y tế tăng cường quản lý người hành nghề tại cơ sở y tế tư nhân, bảo đảm tất cả người hành nghề phải được cấp chứng chỉ và hành nghề đúng phạm vi hoạt động chuyên môn cho phép. Chủ động thanh kiểm tra theo kế hoạch hoặc đột xuất hoạt động của các cơ sở.

Nha khoa - là một trong những bệnh lý mà người dân tìm đến khám và điều trị ở các cơ sở y tế ngoài công lập nhiều nhất

 Mặt khác, ngành cũng đánh giá chất lượng hoạt động của y tế tư nhân theo từng năm, từng giai đoạn và có ghi nhận, khen thưởng như các cơ sở công lập.

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...