Tham vấn chính trị cấp Bộ trưởng Ngoại giao Việt – Lào

Thứ 5, 28/04/2022 | 15:48:46
506 lượt xem

Sáng ngày 28/4, tại thủ đô Vientiane, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn và Bộ trưởng Ngoại giao Lào Saleumxay Kommasith đã đồng chủ trì Hội nghị Tham vấn chính trị cấp Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam – Lào lần thứ 9.

Tại cuộc tham vấn, hai bên đã bày tỏ vui mừng về những thành tựu quan trọng trong quan hệ hợp tác giữa hai nước thời gian qua và nhất trí tiếp tục phối hợp phục vụ tốt các chuyến thăm và tiếp xúc cấp cao; cùng các bộ, ngành và địa phương của hai nước tiếp tục triển khai hiệu quả các thỏa thuận cấp cao và kết quả Kỳ họp lần thứ 44 Ủy ban liên Chính phủ Việt Nam - Lào, trong đó có việc tổ chức tốt các hoạt động trong Năm Đoàn kết Hữu nghị Việt Nam - Lào 2022.

Hai Bộ trưởng cũng nhất trí tiếp tục đẩy mạnh hợp tác, tham vấn giữa các đơn vị liên quan của hai Bộ Ngoại giao. Ngoài ra, Hai Bộ trưởng cũng trao đổi và chia sẻ quan điểm về các vấn đề khu vực và quốc tế cùng quan tâm; nhất trí tiếp tục phối hợp chặt chẽ tại các diễn đàn đa phương để góp phần không ngừng nâng cao vị thế quốc tế của mỗi nước.

Trước đó vào chiều 27/4, ngay khi xuống sân bay bắt đầu chuyến thăm và làm việc tại Lào, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn đã đến thăm và nói chuyện với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và các cơ quan bên cạnh Đại sứ quán Việt Nam tại Lào. 

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...