Chủ tịch Quốc hội Thái Lan đánh giá cao quan hệ với Việt Nam

Thứ 7, 19/03/2022 | 15:30:42
737 lượt xem

Ngày 18/03, Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Phan Chí Thành đã đến chào xã giao Chủ tịch Quốc hội Chuan Leekpai. Tại buổi tiếp, Chủ tịch Quốc hội Thái Lan đã nhấn mạnh về mối quan hệ hữu nghị lâu đời và bền chặt giữa Việt Nam và Thái Lan đã và đang phát triển sâu rộng về mọi mặt, hợp tác trên tất cả các cấp, các kênh, trong đó có kênh Quốc hội, đều rất chặt chẽ.

Tại buổi tiếp  Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Phan Chí Thành, Chủ tịch Quốc hội Chuan Leekpai đã bày tỏ sự ủng hộ tích cực đối với Đại sứ và Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan, sẵn sàng hỗ trợ và hợp tác chặt chẽ để thúc đẩy quan hệ Việt Nam-Thái Lan.

Ông Chuan Leekpai nhấn mạnh Việt Nam luôn là một hình mẫu phát triển đối với các nước trong khu vực, với việc chỉ trong thời gian ngắn, Việt Nam vươn lên trở thành nước dẫn đầu thế giới về xuất khẩu gạo, cà phê, nền kinh tế phát triển ổn định, Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) bình quân đầu người ngày một tăng.

Ông Chuan Leekpai cũng đánh giá cao cộng đồng người Thái gốc Việt đã và đang phát triển, hòa nhập sâu rộng và trở thành một bộ phận không thể thiếu trong xã hội Thái Lan cũng như là thành tố quan trọng trong quan hệ hai nước. 

Đại sứ Phan Chí Thành đã chia sẻ với Chủ tịch Quốc hội Thái Lan những bước phát triển tích cực, thực chất gần đây trong quan hệ Việt Nam-Thái Lan. Đại sứ khẳng định, Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan đã và đang tích cực thúc đẩy hợp tác chặt chẽ giữa các cơ quan của Quốc hội hai nước; đề xuất hai bên sớm nối lại các chuyến thăm giữa Lãnh đạo hai Quốc hội, cũng như giao lưu, hợp tác giữa các Ủy ban, Nhóm Nghị sỹ của Quốc hội hai nước.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...