Rực rỡ Lễ bế mạc Olympic mùa Đông Bắc Kinh 2022

Thứ 2, 21/02/2022 | 20:28:27
611 lượt xem

Sau hơn 2 hai tuần tranh tài của các vận động viên, tối 20/2 tại sân vận động quốc gia mang tên “Tổ Chim” ở thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc, Thế vận hội (Olimpic) mùa Đông Bắc Kinh 2022 đã chính thức khép lại bằng một lễ bế mạc rực rỡ sắc màu và đậm nét đặc sắc văn hóa Trung Quốc. Tham dự buổi lễ có Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Chủ tịch Ủy ban Olimpic Quốc tế (IOC) Tô-mát Bách.

Kéo dài trong vòng 90 phút, Lễ bế mạc Olympic mùa Đông Bắc Kinh 2022 đã giới thiệu một câu chuyện liên tục từ lễ khai mạc, nhấn mạnh vẻ đẹp và sự lãng mạn của Trung Quốc. Tương tự như lễ khai mạc, buổi lễ bế mạc đã nhấn mạnh tình cảm của người dân Trung Quốc đối với cả hai kỳ Olympic mùa Hè (2008) và mùa Đông (2022). 

Buổi lễ chủ yếu sử dụng màu đỏ tượng trưng cho đất nước Trung Quốc và màu xanh da trời tượng trưng cho băng và tuyết. Màu đỏ được chọn làm màu chủ đạo của lễ bế mạc, với thông điệp gửi một tình cảm ấm áp đến thế giới, đại diện cho tinh thần nồng hậu truyền thống của Trung Quốc. Khoảng 20.000 chiếc đèn lồng - một nét đặc trưng văn hóa của Trung Quốc, đã được sử dụng, càng tôn thêm nét “đặc sắc Trung Quốc” và sự rực rỡ trong lễ bế mạc. 

Lấy ý tưởng từ hình ảnh bông tuyết, những em nhỏ cầm đèn lồng hình bông tuyết tiến đến thắp sáng biểu tượng của Olympic mùa Đông Bắc Kinh 2022 để bắt đầu cuộc hội ngộ hoành tráng của các VĐV. Điều này cũng hàm chứa ý tưởng, sau một thời gian, hình ảnh bông tuyết sẽ xuất hiện trở lại, tượng trưng cho ngọn lửa và tinh thần Olympic sẽ được truyền lại nhân danh băng và tuyết. 

Một phần lễ bế mạc cũng được dành để tưởng nhớ những người đã đóng góp công sức cho Olympic . Những nhánh cây liễu được sử dụng khéo léo để đại diện cho ý nguyện không muốn chia tách trong văn hóa Trung Quốc và tinh thần bền bỉ. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...