Nga phản đối căn cứ của NATO gần biên giới

Thứ 7, 15/01/2022 | 10:10:23
876 lượt xem

Trong tuyên bố mới nhất về các căn cứ quân sự của NATO ở khu vực Đông Âu, Nga một lần nữa khẳng định không chấp nhận các căn cứ quân sự của NATO hiện diện gần biên giới nước này và sẵn sàng đối phó với các biện pháp trừng phạt mới của phương Tây. Tuyên bố được Ngoại trưởng Nga Xéc-gây La-vrốp đưa ra hôm qua tại cuộc họp báo lớn thường niên tổng kết hoạt động đối ngoại của Nga năm 2021.

Phát biểu tại cuộc họp báo được tổ chức ở thủ đô Moskva, Ngoại trưởng La-vrốp nêu rõ Nga không chấp nhận việc Ukraine chưa gia nhập NATO nhưng lại thỏa thuận với phương Tây thiết lập các căn cứ trên Biển A-dốp. Nga coi đây là mối đe dọa đối với nước này. 

Đề cập tới các đề xuất đảm bảo an ninh mới đây của Nga mà nội dung chủ chốt là việc NATO không được tiếp tục mở rộng hoạt động quân sự về phía Đông và không được kết nạp Ukraine làm thành viên, ông La-vrốp khẳng định đây là một "thỏa thuận trọn gói" và Moskva muốn Mỹ cùng NATO sớm có phản hồi chính thức bằng văn bản trong vòng 1 tuần. Ngoài ra, Nga cũng muốn có thêm các cuộc đàm phán an ninh với Mỹ. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...