Bộ GD&ĐT đề xuất hỗ trợ tâm lý cho học sinh

Thứ 6, 22/10/2021 | 20:19:26
710 lượt xem

Để công tác tư vấn, hỗ trợ tâm lý học sinh đạt hiệu quả cao và giúp trẻ chuẩn bị sẵn sàng trở lại trường học sau thời gian học trực tuyến, Bộ GD&ĐT đã đề xuất triển khai 4 giải pháp.

Thứ nhất, nhà trường cần đánh giá đúng thực trạng, hậu quả dịch Covid-19 gây ra với học sinh, đặc biệt là vấn đề tâm lý mà các em gặp phải trong thời gian nghỉ dịch, học online. Thứ hai, nhà trường cần tập trung hướng dẫn và cho giáo viên thực hành kỹ năng hỗ trợ học sinh gặp khó khăn về mặt tâm lý. Thứ ba, nhà trường tập trung phân tích, làm rõ những nguy cơ tổn thương, khủng hoảng ở học sinh khi học trực tuyến, sử dụng Internet, trẻ thích nghi với việc sử dụng, cư xử trên không gian mạng và phân tích nguy cơ có thể xảy ra. Thứ tư, trường học nên trao đổi với chuyên gia về các kỹ năng để giúp giáo viên cân bằng giữa công việc và cuộc sống, nhằm đáp ứng yêu cầu đặt ra khi thực hiện công tác tư vấn tâm lý cho học sinh trong bối cảnh dịch bệnh.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...