Canada nới lỏng hạn chế với du khách quốc tế

Thứ 4, 08/09/2021 | 09:56:24
687 lượt xem

Kể từ hôm qua 7/9, Canada đã nới lỏng yêu cầu kiểm dịch với du khách quốc tế nhập cảnh với mục đích không thiết yếu nếu đã tiêm đủ liều những vaccine COVID-19 được Bộ Y tế Canada phê duyệt.

Cơ quan Dịch vụ Biên giới Canada tiếp tục tiến hành xét nghiệm ngẫu nhiên với khách nhập cảnh ở biên giới và chương trình giám sát sẽ được thực hiện kể từ khi biện pháp nới lỏng hạn chế đi lại từng bước được triển khai vào đầu mùa Hè này. Tuy nhiên, những chuyến bay thẳng từ Ấn Độ và Morocco tới Canada vẫn bị đình chỉ cho đến cuối tháng 9.

Trước đó, bắt đầu từ ngày 9/8, Canada đã quyết định dỡ bỏ yêu cầu kiểm dịch đối với công dân và người cư trú dài hạn Mỹ đã tiêm đủ liều vaccine COVID-19. Tuy nhiên, Mỹ vẫn tiếp tục đóng cửa với du khách Canada nhập cảnh đường bộ vào Mỹ vì mục đích không thiết yếu.

Đến nay, Canada đã phê duyệt 4 loại vaccine COVID-19 của Pfizer-BioNTech, Moderna, AstraZeneca và Johnson&Johnson. Để đủ điều kiện nhập cảnh vào Canada, du khách phải có mũi tiêm cuối cùng của 1 trong 4 loại vaccine trên trước ngày nhập cảnh ít nhất 14 ngày và phải xuất trình xét nghiệm âm tính chưa quá 72 giờ.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...