Bất cập về giao thông tại các điểm quy hoạch khu dân cư ven quốc lộ

Thứ 5, 15/07/2021 | 00:00:00
571 lượt xem

Tuyến Quốc lộ 10 chạy qua địa bàn tỉnh có mật độ phương tiện lớn nên thường xảy ra các vụ tai nạn giao thông, nhất là tại các khu vực tập trung đông dân cư ven đường. Để giải quyết tình trạng này, các địa phương quy hoạch khu dân cư ven đường phải làm các tuyến đường gom đấu nối ra quốc lộ để đảm bảo an toàn giao thông. Tuy nhiên hiện nay, nhiều hộ ở các khu dân cư được quy hoạch lại tự ý mở đường ra thẳng tuyến quốc lộ, gây nguy hiểm cho các phương tiện giao thông.

Người dân lại rải đá, làm đường đấu nối thẳng ra QL10

Khu dân cư mới được quy hoạch ven tuyến QL10 trên địa bàn xã Đông Xuân, huyện Đông Hưng. Địa phương này đã làm 1 tuyến đường gom trong khu dân cư này để đấu nối ra quốc lộ và lưu không khoảng đất trống để ngăn cách với QL10. Thế nhưng thay vì tuân thủ các quy định để đảm bảo an toàn giao thông thì nhiều hộ dân lại rải đá, làm đường đấu nối thẳng ra QL10.

Người dân làm đường đấu nối thẳng ra QL10

Có thể thấy, việc làm những tuyến đường gom trong khu dân cư đấu nối ra tuyến quốc lộ sẽ giúp đảm bảo an toàn giao thông. Đặc biệt, những tuyến đường đấu nối ra quốc lộ sẽ có biển báo giao thông để các phương tiện chủ động các phương án đảm bảo an toàn. Nhưng việc các hộ dân tự ý đấu nối trực tiếp ra quốc lộ là rất nguy hiểm vì sẽ không có biển báo nên có thể xảy ra tai nạn bất cứ lúc nào. 

Thiếu tá Vũ Quang Xuân - Trưởng Công an xã Đông Động, huyện Đông Hưng:

“Trước hộ dân vi phạm chúng tôi nắm bắt được và nghiên cứu tham mưu cho UBND xã có biện pháp nhắc nhở hộ dân tự thu dọn, tháo dỡ.”


Tuyến QL10 lưu lượng xe qua lại lớn

Hiện nay, có nhiều khu dân cư mới được quy hoạch để xảy ra tình trạng các hộ dân tự ý đấu nối trực tiếp ra tuyến QL10. Vì vây, chính quyền các địa phương cần nhanh chóng tăng cường kiểm tra, phát hiện các hộ dân vi phạm để có biện pháp giải quyết, đảm bảo an toàn giao thông trong thời gian tới.

Phạm Ngọc 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...