Viên kim cương to thứ ba thế giới

Thứ 6, 18/06/2021 | 10:18:50
1,095 lượt xem

Mới đây, tập đoàn kim cương Debswana của Botswana, quốc gia ở phía nam châu Phi đã may mắn đào được một viên kim cương khổng lồ. Đây là viên kim cương to thứ 3 thế giới sẽ mang lại may mắn cho nền kinh tế Botswana trong bối cảnh khó khăn hiện nay.

Viên kim cương mới nặng tới 1.098 carat với kích thước 73x52x27mm và là viên kim cương lớn nhất được Debswana đào được trong lịch sử hơn 50 năm hoạt động.

 Việc phát hiện ra viên kim cương “quý và đặc biệt” có ý nghĩa rất lớn khi đại dịch COVID-19 tác động tới doanh số bán kim cương năm 2020. Debswana có kế hoạch tăng sản lượng lên tới 38% lên mức trước đại dịch là 23 triệu carat vào năm 2021 khi thị trường kim cương toàn cầu phục hồi.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...