Sự cố ô nhiễm biển tồi tệ nhất Sri Lanka

Thứ 4, 02/06/2021 | 09:43:45
290 lượt xem

Sri Lanka đang phải đối mặt với tình trạng ô nhiễm bãi biển tồi tệ nhất từ trước đến nay. Hàng tấn hạt nhựa và mảnh vỡ dạt vào bờ biển từ một con tàu container đang cháy. Điều này sẽ gây hậu quả nặng nề cho môi trường biển suốt hàng chục năm tiếp theo nếu không kịp thời xử lý.

Con tàu dài 186 mét chứa chứa hơn 300 tấn dầu, cùng nhiều tấn hóa chất nguy hại khác bốc cháy liên tục hơn 10 ngày đã gây ra những tác động khó lường đối với môi trường. 

Đáng lo lắng hơn cả là việc hàng triệu viên polyethylene trôi dạt vào các bãi biển và đe dọa vùng nước nông sinh sản của cá, tôm và cua.  Bên cạnh đó, bờ biển của Sri Lanka cũng có nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng Negombo và Kalutara.

Bà Dharshani Lahandapura - Cơ quan Bảo vệ và Môi trường biển Sri Lanka: “Do đám cháy kết hợp với gió lớn khiến cho lớp dầu loang càng lớn hơn và công tác khắc phục khó khăn hơn.”

Hiện các bờ biển đã bị phủ dày trong lớp vi nhựa và vết dầu loang ra ở xung quanh. Nhiều nhóm môi trường đang hoạt động nỗ lực để làm sạch bờ biển, sớm xử lý sự cố môi trường tồi tệ nhất trong lịch sử này.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...