“Tái sinh” rác thải y tế cho nghệ thuật

Thứ 7, 27/03/2021 | 23:02:04
457 lượt xem

Đại dịch COVID-19 bùng phát kéo theo một loạt hệ lụy nghiêm trọng đã ảnh hưởng tới cuộc sống của người dân toàn thế giới. Đặc biệt, với những người từng nhiễm virus SARS-CoV-2 và đã hồi phục, đại dịch còn để lại nhiều ký ức khó quên. Câu chuyện về một người nghệ sĩ Argentina sau đây sẽ truyền cảm hứng về một niềm tin lạc quan cùng nhau vượt qua “cơn bão” COVID-19.

Nhiều năm qua, nghệ sĩ Marcelo Toledo, 45 tuổi, thường dùng kim loại để tạo nên những tác phẩm điêu khắc và trang sức độc đáo. Tuy nhiên, những trải nghiệm sau khi nhiễm COVID-19 hồi năm ngoái đã thôi thúc anh cho ra đời những tác phẩm nghệ thuật mới phản ánh những tác động nghiêm trọng và đáng buồn của đại dịch. Đặc biệt, các tác phẩm của anh Toledo sử dụng khẩu trang và ống tiêm dùng 1 lần – những rác thải y tế vô cùng quen thuộc trong đại dịch.

Anh MARCELO TOLEDO – Nghệ sĩ Argentina: “Tôi tự hào vì có thể biến những đồ vật chứa đựng hồi ức đau thương thành một tác phẩm có giá trị thẩm mỹ. Buổi triển lãm sẽ kể câu chuyện về chiếc tàu vượt sóng ra khơi nhưng mắc kẹt giữa cơn bão, một phép ẩn dụ về đại dịch COVID-19, qua đó tăng cường nhận thức người dân về tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường.”

Anh Toledo bày tỏ hy vọng, trong tương lai, khi đại dịch qua đi, khán giả sẽ ngắm nhìn những tác phẩm này để nhớ về một thời khó khăn không thể nào quên. Dự kiến, triển lãm mang tên “Bảo tàng của Những món đồ đã sử dụng” sẽ mở cửa đón khách tham quan vào tháng 9 tới tại thủ đô Buenos Aires.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...