Cuộc khủng hoảng COVID-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến thị trường ô tô thế giới trong năm 2020. Sản lượng ô tô toàn cầu trong năm ngoái đã lao dốc 16%, xuống bằng với mức của 10 năm trước.
Kết quả phân tích dữ liệu được Tổ chức các nhà sản xuất ô tô quốc tế (OICA) công bố ngày 25/3 cho thấy, sản lượng ô tô ở châu Âu sụt giảm 21%, Bắc Mỹ là 20% và Nam Mỹ là 30%. Tuy nhiên, ở châu Á nơi sản xuất 50% tổng lượng xe của thế giới lại ghi nhận mức giảm khiêm tốn hơn, ở mức 10%. Đáng chú ý, ngành sản xuất ô tô ở Trung Quốc vốn bị ảnh hưởng nặng nề trong những tháng đầu năm 2020 đã phục hồi rất nhanh sau đó nên chỉ giảm 2% trong năm ngoái.
Với sản lượng ô tô giảm xuống dưới 78 triệu chiếc trong năm 2020, ngành công nghiệp sản xuất ô tô đã đối mặt với cuộc khủng hoảng tồi tệ chưa từng có, và mọi tăng trưởng trong 10 năm qua đã bị xóa sạch. Đại dịch COVID-19 đã buộc hàng loạt nhà máy phải tạm ngừng hoạt động, các triển lãm ô tô bị huỷ bỏ khiến nhiều mẫu mã mới không thể ra mắt để kích thích nhu cầu tiêu dùng.
Nguồn TTXVN
Hôm nay 12/12, ngày làm việc cuối cùng của kỳ họp thứ chín, Hội đồng nhân dân tỉnh Thái Bình khóa XVII. Kỳ họp đã thu hút sự quan tâm theo dõi của đông đảo cử tri và nhân dân trong tỉnh. Các cử tri đều...
Kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh khóa XVII diễn ra từ ngày 10/12 đến ngày...
Việc giải quyết KỊP THỜI những ý kiến, kiến nghị của cử Không những giúp...
Từ 1/7 vừa qua, mức lương cơ sở tăng từ 1,8 triệu đồng lên 2,34 triệu...
Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...
Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc...
Trong khuôn khổ hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh mở rộng sơ kết giữa...
Chiều 27/10, Ban Tổ chức Trung ương tổ chức Hội nghị trực tuyến góp ý Dự...