Moderna bắt đầu thử nghiệm vaccine ở trẻ nhỏ

Thứ 4, 17/03/2021 | 15:28:05
397 lượt xem

Ngày 16/3, hãng dược Moderna của Mỹ thông báo sẽ bắt đầu thử nghiệm lâm sàng vaccine ngừa COVID-19 với trẻ em từ 6 tháng đến 12 tuổi. Dự kiến, sẽ có 6.750 tình nguyện viên tham gia.

Giám đốc điều hành của Moderna, ông Stephane Bancel cho biết nghiên cứu giai đoạn hai và ba đối với vaccine ngừa COVID-19 do hãng này điều chế đã được bắt đầu tại Mỹ và Canada. Điều này sẽ giúp đánh giá mức độ an toàn và khả năng kháng thể của vaccine ở lứa tuổi trẻ nhỏ.

Cơ quan y tế Mỹ cho biết tỷ lệ trẻ em bị ốm do nhiễm COVID-19 thấp hơn nhiều so với người trưởng thành, nhưng các em vẫn là đối tượng bị ảnh hưởng và làm lây truyền virus SARS-CoV-2.  Hầu hết trẻ em nhiễm bệnh chỉ có triệu chứng nhẹ hoặc không có triệu chứng.

Cho đến nay, khoảng 17,8 triệu người trưởng thành ở Mỹ đã được tiêm vaccine của Moderna trong bối cảnh nước này đang tìm cách đẩy nhanh chương trình tiêm chủng.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...