Lao động tự do chật vật mưu sinh mùa Covid

Thứ 5, 04/03/2021 | 00:00:00
603 lượt xem

Sau Tết nguyên đán tại các thành phố lớn, những lao động tự do lại trở lại với công việc của mình. Thế nhưng do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid, họ đang thực sự chật vật với cuộc sống nơi đô thị.

Trở lại Hà Nội từ quê, bà Trần Thị Kiệt hành nghề vận chuyển hàng hóa tại chợ bằng xe kéo để sinh sống. Thế nhưng không như mong đợi, do ảnh hưởng của dịch bệnh, việc ít, không có người thuê, bà Kiệt đang phải chật vật để duy trì cuộc sống hàng ngày.

  


Bà Trần Thị Kiệt – Tỉnh Hưng Yên: "Công việc giảm sút nhiều, hàng ít nên tôi không có việc làm, trước thi 3 phần giờ nguồn thu chỉ có 1 thôi".




Còn với những lái xe ôm, cả ngày dài ngồi chờ khách từ phần mềm không được, họ đứng ngoài đường để đón khách nhưng có khi cũng chỉ có 1, 2 chuyến. 




Ông Bùi Văn Đặng – Tỉnh Thái Bình cho biết: " Tôi ngày xưa thu nhập cũng tương đối, từ lúc covid hạn chế nhiều người không ra đường, đơn hàng không có nên chúng tôi ảnh hưởng rất nhiều" 




Từ đợt dịch covid-19 năm trước, gói hỗ trợ 62.000 tỷ được kỳ vọng sẽ hỗ trợ nhiều cho các đối tượng gặp khó do dịch, thế nhưng thực tế chưa thực sự phát huy hiệu quả bởi các thủ tục, giấy tờ còn quá phức tạp do người lao động di cư, tự do phải xin xác nhận ở nhiều nơi, tại quê, và nơi cư trú hiện nay. Trước tình hình dịch Covid-19 bùng phát trước và sau Tết Nguyên đán 2021 tại một số địa phương, Bộ LĐ-TB-XH cho biết trong thời gian tới sẽ tiếp tục phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương thực hiện gói hỗ trợ Covid-19 của Chính phủ. Thế nhưng nhiều chuyên gia cho rằng để thực hiện gói này đến đúng đối tượng, hiệu quả; thì cần chủ động nghiên cứu, đề xuất các giải pháp tháo gỡ khó khăn đặc biệt với nhóm đối tượng khó là lao động tự do. 

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...