Chủ động các biện pháp phòng dịch cho trẻ mầm non

Thứ 5, 04/03/2021 | 10:25:18
645 lượt xem

Trở lại sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, điều các bậc phụ huynh quan tâm là sức khỏe và tinh thần của các con sẽ được đảm bảo ra sao khi quay trở lại học tại các trường mầm non.

Một lớp học mầm non

Những ngày đầu quay trở lại học, tỷ lệ trẻ mầm non tới trường chưa cao, song ngành giáo dục toàn huyện cùng các trường mầm non tiến hành nhiều biện pháp đảm bảo an toàn phòng dịch. Trong đó có việc phân chia cụ thể thời gian đưa đón trẻ đối với từng độ tuổi và từng lớp học.

Ông Nguyễn Anh Tuấn - Phó trưởng phòng giáo dục huyện Tiền Hải:

“Thông qua việc tuyên truyền bằng các phương tiện truyền thông, nhóm zalo, chúng tôi yêu cầu các nhà trường phải phân chia cụ thể giờ đưa đón học sinh nhằm giãn cách, tránh tập trung quá đông người trong cùng thời điểm”.

Cô giáo đo thân nhiệt cho các bé trước khi vào lớp

Trường mầm non xã Vân Trường hiện có 280 trẻ đang theo học. Bắt đầu từ ngày 1/3, nhà trường tiến hành đo và ghi chép thân nhiệt của trẻ vào đầu giờ sáng, hàng tuần báo cáo tới chính quyền địa phương. Các phụ huynh, toàn bộ giáo viên cùng khách khi tới nhà trường đều phải đeo khẩu trang.

Bà Nguyễn Thị Hà - Hiệu trưởng trường mầm non xã Vân Trường, huyện Tiền Hải:

“Nhà trường yêu cầu phụ huynh cùng các con đến trường phải đeo khẩu trang,trong lúc học không bắt buộc trẻ phải đeo khẩu trang nhưng đảm bảo khoảng cách giữa các con ”.

Bếp bán trú của trường

Đặc biệt, với số lượng trẻ ăn bán trú đông, các nhà trường luôn tuyệt đối đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh, khử khuẩn dụng cụ ăn uống trong thời điểm dịch bệnh và thời tiết mưa ẩm như hiện nay. Trước khi ăn và sau khi đã vệ sinh, bát đũa của trẻ đều được tráng cẩn thận bằng nước nóng và lau khô.

Bà Phạm Thị Đào - Hiệu trưởng trường mầm non xã Bắc Hải, huyện Tiền Hải:

 “Nhà trường chúng tôi hàng ngày luôn vệ sinh sạch sẽ khu vực nhà bếp, đồ dùng ăn uống của trẻ, đồng thời đảm bảo chế độ ăn dinh dưỡng nhằm nâng cao sức khỏe cho các con”.

Bảng hiệu khuyến cáo phòng dịch được gắn trước cửa các lớp 

Phụ huynh bớt đi một phần lo lắng tới trẻ, thì cũng là lúc các giáo viên tại đây lại thêm nhiều trách nhiệm. Thấu hiểu, sống chung với dịch bệnh, đồng thời tuân thủ các quy định phòng dịch cũng chính là cách để chất lượng giáo dục trong mỗi nhà trường được nâng cao.

Thế Công 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...