Lễ hội hóa trang khác thường tại Venice

Thứ 3, 09/02/2021 | 19:39:18
1,433 lượt xem

Trong màn sương mù bao phủ, những cặp đôi ăn vận lộng lẫy, đeo mặt nạ truyền thống dạo quanh quảng trường St.Mark tại thành phố Venice của Italy. Đây là khung cảnh lễ hội hóa trang Carinival được khởi động tại thành phố Venice cuối tuần qua. Khác với mọi năm, đại dịch COVID-19 khiến sự kiện văn hóa độc đáo này năm nay thiếu vắng khách du lịch và sự náo nhiệt vốn có.

Trong bối cảnh dịch bệnh hiện nay, lễ hội hóa trang Venice Carnival chỉ dành cho người dân địa phương. 

Hiệp hội nghệ nhân địa phương đã phát động một chiến dịch giảm giá nhằm khuyến khích người dân tham gia vào các lễ hội năm nay do không có khách nước ngoài đến thăm. Theo những người tham dự, dù kém nhộn nhịp và thiếu sắc màu của những chiếc mặt nạ hóa trang, song khung cảnh lễ hội siêu thực và Venice trong sương mù là một hình ảnh huyền diệu. 

Ông Gianni De Checchi - Giám đốc Hiệp hội nghệ nhân địa phương: “Đây là cơ hội để người dân địa phương phục hồi thành phố vốn hứng chịu sự ô nhiễm, giá thuê phòng tăng cao do tình trạng khách du lịch quá tải. Trong 25 năm qua, du lịch đã tạo dựng cơ cấu kinh tế -  xã hội tại trung tâm Venice, song phần nào khiến lễ hội hóa trang mất đi tính truyền thống của nó.”

Dù bị tác động do dịch bệnh, lễ hội hóa trang Venice Carnival vẫn diễn ra theo cách riêng. Năm ngoái, chính quyền thành phố Venice phải rút ngắn thời gian tổ chức lễ hội do đại dịch bùng phát, nhưng năm nay một số hoạt động chuyển sang hình thức trực tuyến. Nhiều hình ảnh, video đăng tải cho thấy không khí lễ hội với người dân Venice mặc trang phục hóa trang.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...