Ngành giáo dục Kiến Xương nhân rộng mô hình Stem

Thứ 7, 30/01/2021 | 00:00:00
599 lượt xem

Coi giáo dục STEM là một phương pháp giáo dục tất yếu của tương lai, rất cần thiết cho các em học sinh trong thời đại công nghệ 4.0, Bởi vậy ngành Giáo dục kiến Xương đã nhanh chóng triển khai và nhân rộng mô hình giáo dục hiện đại này đến các cơ sở giáo dục trên toàn huyện.

Buổi giới thiệu mô hình STEM

Đến nay tất cả các trường Tiểu học, Trung học cơ sở của huyện Kiến Xương đều phấn đấu xây dựng ít nhất một câu lạc bộ giáo dục STEM hoạt động thường xuyên trong tuần, mỗi câu lạc bộ có từ 30-50 học sinh tham gia trên tinh thần tự nguyện.

Giáo viên hướng dẫn về mô hình STEM

Toàn huyện đã xây dựng được bộ giáo án các tiết dạy sáng tạo theo mô hình STEM để giáo viên hướng dẫn cho học sinh trong các buổi sinh hoạt câu lạc bộ. 

Mô hình STEM được các em học sinh thực hành

Các bài giảng được đăng tải lên chuyên mục Giáo dục STEM trên website của ngành. Nhiều chuyên đề về giáo dục STEM được tổ chức, trong đó học sinh sẽ vận dụng những kiến thức liên môn đã học để giải quyết nhiều dự án như: chế tạo máy phát điện gió, máy cắt mài đa năng, giường thông minh hỗ trợ người bệnh.

Ngọc Anh 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...