Quản lý chất lượng nông sản còn hạn chế

Thứ 6, 15/01/2021 | 00:00:00
366 lượt xem

Hiện việc sử dụng chất cấm salbutamol, còn được biết đến là chất tạo nạc trong chăn nuôi, đã được ngăn chặn triệt để. Thông tin được đưa ra tại Hội nghị Tổng kết công tác quản lý chất lượng nông, lâm, thủy sản năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021, do Bộ NN&PTNT tổ chức sáng ngày 15/1 tại Bắc Ninh.

Báo cáo tại hội nghị cho thấy, năm 2020, ngành nông nghiệp tiếp tục duy trì các chương trình giám sát an toàn thực phẩm đối với các sản phẩm chủ lực, đã có những chuyển mạnh từ thanh kiểm tra theo kế hoạch sang kiểm tra đột xuất. Cụ thể, trong năm qua, ngành nông nghiệp đã kiểm tra gần 45.000 cơ sở, xử phạt hơn 3.200 cơ sở vi phạm. 

Tỷ lệ các cơ sở sản xuất, kinh doanh nông lâm thủy sản xếp loại A đã tăng 90% so với năm 2019. Đặc biệt, việc sử dụng chất cấm Salbutamol trong chăn nuôi đã được ngăn chặn triệt để. Tỷ lệ mẫu thịt nhiễm hóa chất, kháng sinh đã giảm 0,55%, tỷ lệ mẫu rau quả nhiễm dư lượng thuốc bảo vệ thực vật đã giảm 1,13% so với năm 2019. 

Tuy vậy, việc phát hiện và xử lý hàng nghìn cơ sở vi phạm cho thấy, tình trạng mất an toàn thực phẩm vẫn phổ biến và công tác đảm bảo chất lượng nông lâm thủy sản vẫn còn nhiều hạn chế.

TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...