Nhật Bản thu thập mẫu vật từ tiểu hành tinh Ryugu

Chủ nhật, 06/12/2020 | 21:11:03
1,164 lượt xem

Sáng nay, khoang con thoi của tàu vũ trụ Ha-ya-bư-sa 2 của Nhật Bản đã đưa mẫu vật từ một tiểu hành tinh trở về Trái đất an toàn, hoàn thành sứ mệnh kéo dài 6 năm. Nhiệm vụ này được kỳ vọng sẽ mở ra những khám phá mới về khởi nguyên sự sống trong không gian.

Cơ quan Thám hiểm Vũ trụ Nhật Bản cho biết, sau khi đáp xuống thị trấn Woomera ở phía Nam Australia trong sáng 6/12, khoang con thoi chứa mẫu vật của tàu Hayabusa-2 đã được thu hồi và đưa đến phòng thí nghiệm ở thành phố Sagamihara gần thủ đô Tokyo. Tại đây, các mẫu vật bên trong khoang chứa, được thu thập từ tiểu hành tinh Ryugu cách Trái Đất khoảng 300 triệu km, sẽ được đưa ra phân tích.

Các nhà khoa học kỳ vọng, các mẫu vật, dù dự đoán nặng chưa đến 0,1 gram, sẽ giúp khám phá nguồn gốc sự sống. Những mẫu vật trên bao gồm cả bụi bề mặt và các hợp chất nguyên sinh dưới bề mặt tiểu hành tinh Ryugu.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...