Trung Quốc cam kết tiếp tục mở cửa

Thứ 3, 29/09/2020 | 15:20:02
540 lượt xem

Trung Quốc sẽ tiếp tục theo đuổi việc “mở cửa” ở mức độ cao hơn và tăng cường các cam kết của nước này nhằm xây dựng một nền kinh tế mở hơn. Tuyên bố được Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị đưa ra ngày 28/9.

Phát biểu tại một diễn đàn do Bộ Ngoại giao Trung Quốc tổ chức, ông Vương Nghị khẳng định Bắc Kinh cam kết mở cửa hơn nữa với thế giới, và đã tiến hành các bước đi như mở rộng tiếp cận cho các nhà đầu tư nước ngoài, mở cửa lĩnh vực sản xuất và tư nhân. Trung Quốc cũng sẽ đóng vai trò chủ động trong hợp tác đa phương để nghiên cứu vắc-xin phòng COVID-19. Ông Vương Nghị cũng cho rằng dịch COVID-19 không chỉ là một lời cảnh tỉnh, mà còn là một cơ hội để các nước diễn tập với khủng hoảng. 

Những phát biểu của Ngoại trưởng Trung Quốc được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc liên tục gia tăng trong nhiều lĩnh vực, từ thương mại, công nghệ đến dịch COVID-19. Những mâu thuẫn đó đã đẩy mối quan hệ Trung - Mỹ rơi xuống mức thấp nhất trong nhiều thập kỷ. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...