Bằng lái xe sẽ được giữ nguyên thời hạn 10 năm

Thứ 5, 27/08/2020 | 09:32:20
635 lượt xem

Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) cho biết Bộ Công an đã họp với các bộ ngành liên quan và thống nhất giữ nguyên thời hạn bằng lái xe 10 năm thay vì rút xuống 5 năm.

Trước đó, quá trình xây dựng dự thảo Luật Đảm bảo trật tự an toàn giao thông, ban soạn thảo đưa ra nhiều phương án quản lý tài xế, trong đó có đề xuất rút ngắn thời hạn bằng lái xe dưới 9 chỗ ngồi và xe tải loại 3,5 tấn từ 10 năm xuống còn 5 năm. Mục đích của đề xuất rút ngắn thời hạn bằng lái xe là để quản lý tốt hơn sức khỏe của tài xế. Đây là đề xuất được đưa ra để lấy ý kiến người dân, cơ quan chuyên môn và chuyên gia. 

Tuy nhiên, đến nay Bộ Công an nhận thấy với hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư đang được xây dựng và sự liên thông dữ liệu của các Bộ Ngành khác nhau nên đề xuất giảm thời hạn giấy phép lái xe còn 5 năm không còn cần thiết vì vậy sẽ rút đề xuất này khỏi dự thảo Luật đảm bảo trật tự an toàn giao thông./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...