Belarus điều tra hình sự âm mưu tiếm quyền của phe đối lập

Thứ 6, 21/08/2020 | 09:41:03
518 lượt xem

Hôm qua, Văn phòng Tổng công tố Belarus thông báo mở cuộc điều tra hình sự về các âm mưu tiếm quyền của phe đối lập trong bối cảnh quốc gia này nhiều ngày qua đã chứng kiến các cuộc biểu tình rầm rộ nhằm phản đối kết quả bầu cử Tổng thống hôm 9/8.

Hãng thông tấn RIA của Nga dẫn lời Tổng công tố Belarus cho biết cuộc điều tra được tiến hành đối với một hội đồng do phe đối lập lập ra gồm 36 thành viên. Hội đồng này có âm mưu chiếm giữ quyền lực và phá hoại an ninh quốc gia của Belarus. Nếu bị buộc tội, toàn bộ các thành viên trong hội đồng có thể bị phạt tù tới 5 năm.

Phe đối lập thành lập Hội đồng trên hôm 17/8 với nhiệm vụ điều phối hoạt động chuyển giao quyền lực, một bước đi bị Tổng thống Lukashenko lên án là "âm mưu tiếm quyền". Hiện Belarus đang đối mặt với cuộc khủng hoảng chính trị lớn nhất kể từ khi Liên Xô tan rã, khi hàng chục nghìn người liên tiếp xuống đường biểu tình để phản đối kết quả thắng cử của Tổng thống Lukashenko, người tái đắc cử nhiệm kỳ thứ 6 liên tiếp.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...