Tiến triển trong bào chế vaccine ngừa COVID-19 tại Mỹ

Thứ 6, 31/07/2020 | 21:38:29
644 lượt xem

Thêm một hy vọng đối với cuộc chiến ngăn chặn và đẩy lùi dịch COVID-19. Hôm qua, một công ty dược phẩm của Mỹ thông báo vaccine phòng COVID-19 mang tên INO-4800 đã cho thấy hiệu quả khi thử nghiệm trên khỉ.

Cụ thể, những thí nghiệm thực hiện đối với loài khỉ nâu Ấn Độ cho thấy vaccine INO-4800 của công ty Inovio có thể bảo vệ khỉ miễn nhiễm virus SARS-CoV-2 trong suốt 13 tuần kể từ khi được tiêm. Kết quả nghiên cứu cũng chứng minh rằng vaccine có thể làm giảm số lượng virus tồn tại ở phổi dưới và ống mũi của những chú khỉ được tiêm hai liều vaccine trong thời gian cách nhau 4 tuần.

Ban giám đốc công ty dược phẩm Inovio tự tin khẳng định INO-4800 có thể cung cấp sự bảo vệ trong môi trường thực tế hơn. 

Trước đó cùng ngày, công ty dược phẩm nổi tiếng của Mỹ Johnson & Johnson cũng đã khởi động các thử nghiệm về mức độ an toàn của vaccine mà tập đoàn này nghiên cứu phát triển đối với con người, sau khi loại vaccine này chứng minh được hiệu quả trên khỉ với một liều duy nhất.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...