Họp chợ gần quốc lộ - nguy cơ gây tai nạn giao thông

Thứ 7, 18/07/2020 | 00:00:00
623 lượt xem

Mặc dù các lực lượng chức năng tỉnh Thái Bình đã tổ chức nhiều đợt ra quân giải tỏa chợ cóc, chợ tạm họp gần các tuyến quốc lộ, nhưng tình trạng này vẫn tái diễn, gây mất an ninh trật tự, mất mỹ quan và tiềm ẩn nguy cơ TNGT.

Chợ Đồng Hòa họp ngay cạnh đường quốc lộ đi qua huyện Thái Thụy

Họp ngay cạnh đường quốc lộ đi qua huyện Thái Thụy, mỗi ngày vào giờ tan tầm, chợ Đồng Hòa lại tấp nập người bán, người mua. Tình trạng tái lấn chiếm tràn lan. Hàng hóa, biển quảng cáo, xe cộ dừng đỗ lộn xộn, gây ra tình cảnh nhộn nhạo. Không ít người biết hành vi của mình là sai nhưng vẫn giữ thói quen “tiện mình, kệ người”, trực tiếp hoặc gián tiếp tiếp tay cho hành vi vi phạm. 

Người mua hàng: 

Tôi hay đi chợ ở đây, thấy tiện là ra đây là mua bán đầy đủ các thứ.. dừng ngay bên đường là có đồ để mua,  không cần phải đi vào trong chợ.   


 

Chợ với đường không còn ranh giới an toàn

Người bán hàng: 

Ngồi ở ngoài chắc chắn là tiện hơn ở trong chợ rồi. Bọn chị mua bán thì ai cũng thích ra ngồi ngoài đường thôi. 


Việc họp chợ khi đông xe qua lại cũng tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông, nguy hiểm tới tính mạng của chính người buôn bán đang ngồi ngay cạnh lòng đường. Có những người bán hàng ngồi chỉ cách lòng đường chưa đầy một mét. Sự chủ quan, lơ là của họ cũng chính là sự thờ ơ với tính mạng của mình và người tham gia giao thông.

Việc họp chợ khi đông xe qua lại tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông

Người bán hàng: 

Tất nhiên là cũng có có sợ tai nạn rồi nhưng vì miếng cơm manh áo cả. Tôi thấy ngồi như này cũng còn xa, cách xa đường đá.


Để chấm dứt tình trạng này, các ngành chức năng và chính quyền địa phương cần kiên quyết hơn trong quản lý, kiểm tra và xử lý vi phạm. Đặc biệt, cần tập trung tuyên truyền sâu rộng để thay đổi nếp nghĩ và ý thức tự giác của người dân. Có như vậy, việc giữ cho đường thông, hè thoáng mới duy trì được hiệu quả lâu dài.    

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...