Nguy cơ kép đe dọa "lá phổi" Trái Đất

Thứ 2, 06/07/2020 | 15:23:08
599 lượt xem

Cần phải làm nhiều hơn nữa để đối phó với mối đe dọa kép từ nạn phá rừng và cháy rừng đang đe dọa tới rừng nguyên sinh Amazon vốn được coi "lá phổi" của Trái đất hiện nay. Tuyên bố trên được các nhà hoạt động môi trường Brazil đưa ra sau khi thống kê mới nhất đã ghi nhận số vụ cháy rừng tại Amazon đã tăng vọt so với cùng kì năm ngoái.

Theo cơ quan nghiên cứu vũ trụ Brazil, trong tháng 6, nước này đã phát hiện 2.248 vụ cháy tại rừng Amazon, tăng so với con số 1.880 vụ của tháng 6/2019. Tính trung bình, mỗi ngày tại Amazon ghi nhận khoảng 75 vụ cháy trong tháng 6.

Một chỉ số đáng quan ngại khác là nạn phá rừng gia tăng tại Amazon, do lửa thường được dùng để phát quang đất sau khi cây bị chặt. Số liệu sơ bộ cho thấy nạn phá rừng đã tăng 34% trong 5 tháng đầu năm nay so với cùng kì năm trước.

Các nhà môi trường cho rằng chính phủ Brazil hiện nay không nỗ lực giải quyết nạn phá rừng Amazon. Hồi tháng 5 vừa qua, Tổng thống Jair Bolsonaro đã triển khai quân đội để bảo vệ rừng Amazon, tương tự như hành động hồi tháng 8 năm ngoái trong đợt cháy rừng lich sử tại đây. Tuy nhiên, nạn phá rừng vẫn tiếp tục tăng 12% trong tháng 5.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...