Chuyên gia WHO đính chính tuyên bố COVID-19

Thứ 5, 11/06/2020 | 10:13:56
575 lượt xem

Ngày 9/6, chuyên gia của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), Tiến sĩ Maria Van Kerkhove đã đính chính quan điểm trước đó cho rằng khả năng người mắc COVID-19 không triệu chứng lây nhiễm cho người khác là “rất hiếm”. Tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh giới khoa học trên thế giới đã chỉ trích WHO về đánh giá sai này.

Phát biểu họp báo, bà Van Kerkhove cho biết nhận định này chỉ dựa trên 2 hoặc 3 nghiên cứu và việc khẳng định “rất ít khả năng người mắc COVID-19 không triệu chứng lây nhiễm cho người khác” là một sự “hiểu lầm”. Bà cũng cho biết ưu tiên của WHO là tập trung vào những người có triệu chứng. 

Bà Maria Van Kerkhove - Chuyên gia của WHO: "Điều chúng tôi thực sự muốn tập trung vào là theo dõi các trường hợp nhiễm bệnh có triệu chứng. Nếu theo dõi tất cả các trường hợp này, chúng ta sẽ hiểu rằng virus lây lan cho các cá nhân thông qua một chi tiết rất nhỏ, vì đây là mầm bệnh đường hô hấp".

Giới khoa học trước đó đã lên tiếng chỉ trích WHO khi gây ra sự nhầm lẫn về vấn đề này, và cho rằng sự nhầm lẫn này có thể tác động đến chính sách phòng chống dịch sâu rộng. Hiện nay, chính phủ nhiều nước trên thế giới đã khuyến cáo người dân sử dụng khẩu trang và các biện pháp giãn cách xã hội vì nguy cơ lây nhiễm từ người nhiễm COVID-19 không triệu chứng. Nhiều nhà khoa học cho biết bình luận của chuyên gia WHO không phản ánh các nghiên cứu khoa học hiện tại.

Nguồn TTXVN



  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...