Đức thông qua gói kích cầu 130 tỷ euro

Thứ 5, 04/06/2020 | 09:13:54
543 lượt xem

Rạng sáng nay theo giờ Việt Nam, liên minh cầm quyền ở Đức đã đạt được nhất trí về gói kích cầu trị giá 130 tỷ euro nhằm giúp các gia đình, người lao động, doanh nghiệp và các đô thị có thể tự chủ về tài chính trước những hậu quả do đại dịch COVID-19 gây ra.

Gói kích cầu sẽ được thực hiện trong 2 năm 2020-2021, trong đó Chính phủ liên bang chi 120 tỷ euro. Cụ thể, ngay trong 6 tháng cuối năm nay, thuế giá trị gia tăng sẽ được giảm từ 19% xuống còn 16% và từ 7% xuống còn 5% tùy theo từng đối tượng. Các đô thị sẽ được chính quyền liên bang và các bang bù đắp 50% thất thu thuế thương mại trong 2 năm. 

Các công ty thuộc những ngành nghề bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhất cũng sẽ được nhận hỗ trợ, trong khi các gia đình có trẻ em được nhận khoản hỗ trợ một lần trị giá 300 euro cho mỗi trẻ. Ngoài các mục trên, gói hỗ trợ cũng giúp giảm bớt gánh nặng chi phí tiêu thụ điện cho người dân và doanh nghiệp, đồng thời hỗ trợ cho những người mua xe điện ở mức tối đa 6.000 euro/xe. 

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...