2 người Việt đăng ký hiến phổi cho phi công Anh mắc Covid-19

Thứ 5, 14/05/2020 | 10:42:01
624 lượt xem

Theo Trung tâm Điều phối quốc gia về ghép bộ phận cơ thể người, Trung tâm đã nhận được đề nghị từ hai người với mong muốn được tặng phổi cứu sống bệnh nhân mắc Covid-19 thứ 91 là nam phi công, người Anh đang trong tình trạng nguy kịch và có chỉ định ghép phổi. Đó là một phụ nữ không quen biết với bệnh nhân này và một cựu chiến binh ngoài 70 tuổi ở Đắk Nông.

Theo đại diện Trung tâm Điều phối quốc gia về ghép bộ phận cơ thể người: Việc ghép phổi cho bệnh nhân 91 sẽ còn phụ thuộc vào hội đồng chuyên môn có chỉ định ghép hay không và ghép như thế nào khi đó mới tính đến các yếu tố hoà hợp về thể trạng, miễn dịch. Nếu có chỉ định ghép, ưu tiên số một vẫn là tìm nguồn hiến tặng từ người chết não. Dù vậy, không có nghĩa không hướng tới những người hiến sống, đó có thể là một phương án được nghĩ tới nhưng phù hợp hay không sẽ phải tính tiếp”

Hiện tình trạng của bệnh nhân 91 tiếp tục có tiên lượng xấu. Kết quả CT Scan phổi cho thấy phổi của bệnh nhân xơ hóa, đông đặc, chỉ còn khoảng 10% hoạt động.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...