Thương vong do vụ rò rỉ khí độc tại Ấn Độ tăng cao

Thứ 6, 08/05/2020 | 08:54:29
536 lượt xem

Ngày 7/5, giới chức Ấn Độ cho biết số người nhập viện do vụ rò rỉ khí độc tại nhà máy LG Polymers ở bang An-đra Pra-đét, miền Nam Ấn Độ đã tăng lên hơn 1.000 người. Trong đó, ít nhất 11 người đã thiệt mạng và nhiều khả năng con số cuối cùng sẽ còn tăng cao.

Theo cảnh sát, vụ việc xảy ra khi hai bồn chứa có dung tích 5.000 tấn bị bị bỏ quên, do thiếu người giám sát trong bối cảnh Ấn Độ áp dụng lệnh phong tỏa kể từ giữa tháng Ba vừa qua nhằm ngăn dịch COVID-19 lây lan. Phản ứng hóa học đã khiến nhiệt độ trong hai bồn chứa tăng lên và khí styrene bị thoát ra ngoài. Cảnh sát cho biết số người tử vong do ngộ độc khí trong vụ việc hiện đã tăng lên 11 người. Nhà chức trách lo ngại nguy cơ rằng vẫn còn nhiều người bị bất tỉnh tại nhà, do vụ việc xảy ra vào sáng sớm, thời điểm có rất nhiều người còn đang ngủ.

Chính quyền bang Andhra Pradesh cho biết sẽ hỗ trợ mỗi gia đình có người thiệt mạng khoảng 132.000 USD và sẽ thành lập một ban điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

LG Polymers thuộc sở hữu của công ty LG Chemical Ltd  của Hàn Quốc nằm ở ngoại ô thành phố Visakhapatnam. Thành phố này và khu vực phụ cận là nơi sinh sống của khoảng 5 triệu người. Trong tuyên bố mới nhất, LG Chemical khẳng định đã kiểm soát được vụ rò rỉ, và đang mở cuộc điều tra nhằm làm rõ nguyên nhân, cũng như xác định mức độ thiệt hại về người trong vụ việc.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...