Giãn cách xã hội trong trường học

Thứ 4, 22/04/2020 | 00:00:00
1,214 lượt xem

Bắt đầu từ ngày 20.4 học sinh tỉnh Thái Bình từ khối 9 đến khối 12 học tập trung trở lại. Trước đây, học sinh phải ngồi từ 4 đến 5 em/1 bàn thì giờ đây các trường thực hiện phân tách nên chỉ có từ 1 đến 2 em/1 bàn. Qua đó, thực hiện tốt các quy định trong phòng chống dịch Covid 19.

Thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid 19 nên các trường đã sắp xếp thêm các phòng học và giáo viên hợp lý, đảm bảo công tác dạy và học cũng như các quy định trong phòng chống dịch Covid 19.

Trước đây, em Hồ Yến Hoa, lớp 12A12, trường THPT Nguyễn Du, huyện Kiến Xương rất lo lắng khi ngồi học với 3 bạn khác chung 1 bàn. Thế nhưng giờ đây Hoa được ngồi học 1 bàn và giãn cách các bạn trong lớp nên rất yên tâm trong học tập.

Em Hồ Yến Hoa, lớp 12A12 - trường THPT Nguyễn Du: Em thấy biện pháp này rất hiệu quả, em rất yên tâm và không lo lắng gì khi đến lớp học hàng ngày.


Trường THPT Nguyễn Du, huyện Kiến Xương có hơn 1.600 em học sinh. Thực hiện các quy định trong phòng chống dịch Covid 19, nhà trường phân mỗi lớp trước đây thành 2 đến 3 nhóm lớp nhỏ và bố trí giáo viên hợp lý để giảng dạy. Đồng thời theo dõi chặt chẽ sức khỏe của từng học sinh trong quá trình học tập. 

Thầy Trần Văn Nam, Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Du: Chúng tôi thực hiện nghiêm các quy định phòng dịch, bố trí nhân lực, vật lực và tổ chức cho các em đến lớp, đến trường đảm bảo nghiêm việc giãn cách xã hội.


Khó khăn với các trường hiện nay là phân công giáo viên sao cho hợp lý và nhất là bố trí phòng học sao cho học sinh được học đầy đủ kiến thức trong quá trình đến trường.

Một buổi học của học sinh lớp 9 Trường THCS Thanh Nê, huyện Kiến Xương

Cô giáo Phạm Thị Mão, trường THCS Thanh Nê, huyện Kiến Xương: Chúng tôi khi dạy phải phân thành 2 ca, chia lớp học ra thành nhiều phòng, bố trí thêm các giáo viên để giảng dạy.

Việc phân tách học sinh trong quá trình dạy học còn gặp nhiều khó khăn. Nhưng vấn đề cơ bản lớn nhất là các trường cùng các cấp, các ngành thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch Covid 19. Bởi dịch bệnh được đẩy lùi là yếu tố quan trọng để các trường ổn định trở lại học tập trong thời gian tới. 

Phạm Ngọc

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...