Người dân vẫn chủ quan với dịch bệnh COVID 19

Thứ 7, 07/03/2020 | 20:40:28
2,023 lượt xem

Đeo khẩu trang khi ở nơi công cộng, nơi tập trung đông người dường như đã trở thành điều cần thiết của mỗi người dân trong phòng chống dịch bệnh Covid 19. Thế nhưng, vẫn còn rất nhiều người thờ ơ với chính sức khỏe của mình và cộng đồng.

Vẫn còn rất nhiều người vô tư không đeo khẩu trang nơi công cộng

Đeo khẩu trang được xem là biện pháp rất đơn giản nhưng hiệu quả trong phòng chống dịch Covid 19 hiện nay. Thế nhưng tại các chợ dân sinh, nhiều người dân vẫn phớt lờ biện pháp này. Trao đổi với phóng viên, nhiều tiểu thương cho biết, họ thực sự rất băn khoăn, lo lắng khi giao tiếp với những người mua hàng không đeo khẩu trang.

Bà Dương Thị Mai, tiểu thương chợ Quang Trung, thành phố Thái Bình: 

Nhiều người không đeo khẩu trang  mua hàng mình rất là ngại giao tiếp, mình cũng tuyên truyền họ phải đeo khẩu trang khi đến chỗ đông người. Nhiều người họ nhận ra và mua đeo khẩu trang, nhưng nhiều người họ vẫn không chịu đeo khẩu trang.


Ở những nơi đông người như chợ, nhiều người dân vẫn không có thói quen đeo khẩu trang để bảo vệ sức khỏe khi dịch Covid 19 đang diễn biến phức tạp

Bà Nguyễn Thị Đông, Tiểu thương chợ Đông Hưng, huyện Đông Hưng: 

Nhiều người không đeo mình nói chuyện rất là sợ, ngại lắm nhưng mình bán hàng nên đành chịu thôi chứ biết làm sao được. Do ý thức của mỗi người.


Mặc dù ban quản lý của nhiều chợ đã đẩy mạnh việc tuyên truyền trong phòng chống dịch thế nhưng không phải người dân nào khi mua hàng cũng có ý thức trong bảo vệ sức khỏe của mình và cộng đồng.

Ông Nguyễn Công Hiệu, Trưởng BQL Chợ Quang Trung, TP Thái Bình: 

Chúng tôi đẩy mạnh tuyên truyền quán triệt 100% tiểu thương ở chợ bán hàng là phải đeo khẩu trang. Người dân vào chợ mua hàng nên đeo khẩu trang, rửa tay bằng nước sát khuẩn. Thế nhưng thực tế, nhiều người dân vào chợ, họ phớt lờ việc đeo khẩu trang.


Rõ ràng, trước đại dịch Covid-19 thì việc thực hiện nghiêm túc và đầy đủ các khuyến cáo của các cơ quan chức năng là biện pháp tốt nhất để phòng tránh. Đặc biệt, người dân cần tránh tư tưởng chủ quan trong phòng chống dịch, bởi thực hiện đúng yêu cầu của ngành chức năng là bảo vệ cho chính mình, gia đình, người thân và cộng đồng trong xã hội.

Phạm Ngọc

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...