Kết quả bầu cử Tổng thống Afghanistan

Thứ 4, 19/02/2020 | 09:49:40
228 lượt xem

Sau nhiều trì hoãn, hôm qua, Ủy ban Bầu cử độc lập Afghanistan đã công bố kết quả chính thức cuộc bầu cử Tổng thống diễn ra từ tháng 9 năm ngoái, với chiến thắng thuộc về Tổng thống đương nhiệm A-sơ-ráp Ga-ni.

Theo đó, ông Ghani đã giành được 50,64% số phiếu bầu trong khi đối thủ Áp-đu-la Áp-đu-la chỉ nhận được gần 40% số phiếu. Tuy nhiên, sau khi kết quả công bố, ứng cử viên Áp-đu-la Áp-đu-la đã không thừa nhận thất bại và tuyên bố sẽ thành lập một chính phủ song song. 

Giới quan sát nhận định việc kết quả chính thức được công bố sau nhiều lần trì hoãn có thể dẫn tới tình trạng bất ổn mới tại quốc gia Trung Nam Á, trong bối cảnh Tổng thống Ga-ni đang đối mặt với nhiều cáo buộc gian lận cũng như kỳ vọng lớn về một thỏa thuận hòa binh với phiến quân Taliban.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...