Tăng cường truyền thông về dịch bệnh Covid-19 tại các chợ dân sinh

Thứ 2, 17/02/2020 | 15:04:45
554 lượt xem

Chợ dân sinh là địa điểm tập trung đông người, nguy cơ lây lan dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 là rất lớn. Thế nhưng, nhận thức của nhiều tiểu thương và cả người đến mua hàng tại một số chợ tại Thái Bình còn chưa cao, chưa thực sự quan tâm đến công tác phòng chống dịch.

Giữa cảnh người bán, kẻ mua nhộn nhạo, số người đeo khẩu trang chỉ có thể đếm trên đầu ngón tay. Đủ mọi nguyên nhân được đưa ra để biện minh cho hành động coi thường sức khỏe này. 


Một tiểu thương: Đeo khẩu trang lúc nói chuyện thì nó vướng lắm. Khẩu trang bây giờ khó mua nên tôi không mua được để đeo.


Nhằm thay đổi nhận thức của người dân, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Hội Chữ thập đỏ Thành phố Thái Bình tổ chức phát 1.000 khẩu trang và 3.000 tờ rơi truyền thông về dịch bệnh tại một số chợ dân sinh trên địa bàn Thành phố. Người dân được hướng dẫn đeo khẩu trang, rửa tay đúng cách, nâng cao nhận thức về mức độ nguy hiểm của Covid 19 và biết các biện pháp phòng ngừa.


Ông Lê Duy Quang - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình: Chúng tôi coi tuyên truyền là nhiệm vụ trọng tâm, trong thời gian tới sẽ tiếp tục phát khẩu trang và tờ rơi tại những nơi đông người và các buổi hiến máu tình nguyện.


Từ chính những hành động nhỏ như đeo khẩu trang, sát khuẩn tay đúng cách, mỗi người cũng đã góp phần cùng cả cộng đồng ngăn ngừa và đẩy lùi dịch bệnh.

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...