Trung Quốc tăng cường nhập khẩu thịt lợn

Thứ 3, 31/12/2019 | 20:05:46
378 lượt xem

Tổng cục Hải quan Trung Quốc hôm qua thông báo, trong năm 2019, nước này đã tăng cường nhập khẩu thịt lợn từ 16 nước nhằm da dạng hóa nguồn cung trong bối cảnh nguồn cung nội địa khan hiếm do dịch tả lợn châu Phi.

Báo cáo nêu rõ trong 11 tháng đầu năm, Trung Quốc đã nhập khẩu tổng cộng gần 5,5 triệu tấn thịt lợn, tăng 42% so với năm trước đó. Chỉ riêng trong tháng 11, quốc gia châu Á này đã nhập khẩu 644.000 tấn thịt, tăng 82% so với cùng kỳ năm ngoái.

Thịt lợn đóng vai trò quan trọng trong bữa ăn hàng ngày của người Trung Quốc và đây cũng là một trong những lý do khiến nguồn cung thịt lợn càng thiếu hụt trầm trọng. Tuy nhiên, Bộ Nông nghiệp Trung Quốc cho biết giá cao có thể làm giảm lượng tiêu thụ thịt lợn trong khi nhập khẩu tăng vọt, cả hai yếu tố này có thể giúp giảm sức ép nguồn cung trước dịp Tết nguyên đán sắp tới.  

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...