600.000 thiết bị định vị cho trẻ em có thể bị hack

Thứ 7, 14/09/2019 | 10:22:45
828 lượt xem

Khoảng 600.000 thiết bị định vị cho trẻ em dính lỗ hổng bảo mật cho phép hacker thu thập, theo dõi vị trí người dùng từ xa. Những thiết bị nêu trên do một công ty Trung Quốc sản xuất.

Những thiết bị bị xâm nhập do một công ty Trung Quốc tên Shenzhen i365 sản xuất. Theo The Hacker News, những thiết bị trên đang được sử dụng rộng rãi tại Mỹ, Nam Mỹ, châu Âu, châu Úc và châu Phi.

 Dù không có thông tin về việc những thiết bị nêu trên có sử dụng tại châu Á, nhưng trên thị trường Việt Nam hiện nay đang có rất nhiều sản phẩm theo dõi vị trí người dùng từ xa có xuất xứ từ Trung Quốc. Trong đó, phổ biến nhất là những chiếc đồng hồ đeo tay thông minh dành cho trẻ em.

Do đó, các bậc cha mẹ được khuyến cáo nên cẩn trọng khi sử dụng các thiết bị quản lý trẻ em từ xa; nên chọn loại có thương hiệu uy tín rõ ràng và luôn cảnh giác trước các dấu hiệu bất thường trong quá trình sử dụng.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...