Thắng Yemen 2-0, tuyển Việt Nam chờ vé vào vòng 1/8

Thứ 5, 17/01/2019 | 10:58:00
968 lượt xem

Siêu phẩm sút phạt của Quang Hải cùng cú sút phạt đền của Quế Ngọc Hải mang về chiến thắng 2-0 cho Việt Nam trước Yemen, qua đó mở toang cánh cửa vào vòng 1/8 Asian Cup 2019.

Quang Hải sút phạt tuyệt đẹp mở tỷ số cho tuyển Việt Nam

Với quyết tâm giành chiến thắng, thậm chí là một tỷ số đậm trước Yemen, tuyển Việt Namlập tức đẩy cao đội hình tấn công sau tiếng còi khai cuộc.

Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Park Hang Seo gặp khá nhiều khó khăn trước lối chơi áp sát có phần quyết liệt của đối phương. Bởi vậy mà không thể tạo ra được cơ hội đáng kể nào trong nửa đầu hiệp 1.

Nhưng cũng chính lối đá rắn của đội bóng Tây Á đã tạo cơ hội cho tuyển Việt Nam phá vỡ thế quân bình ở phút 38. Từ chấm đá phạt ngay trước vòng cấm đối phương sau khi Công Phượng bị phạm lỗi, Quang Hải đã vẽ nên một đường công tuyệt đẹp làm tung lưới Yemen.

Bàn mở tỷ số giúp đội quân áo đỏ như cởi bỏ được áp lực tâm lý nên chơi tốt hơn trong hiệp 2. Nhằm ghi thêm bàn thắng, HLV Park Hang Seo quyết định tung thêm tiền đạo vào sân khi đưa Tiến Linh vào thế chỗ cho Xuân Trường. 

Công Phượng thi đấu nỗ lực nhưng không thể ghi bàn 

Những nỗ lực của tuyển Việt Nam tiếp tục được đền đáp ở phút 64, khi Phan Văn Đức xâm nhập vòng cấm và bị hậu vệ Yemen kéo ngã, trọng tài lập tức thổi phạt đền. Đội trưởng Quế Ngọc Hải đã không bỏ lỡ cơ hội để nâng tỷ số lên 2-0 cho đội nhà. 

Trong những phút còn lại, HLV Park Hang Seo tiếp tục thúc giục các học trò tấn công, Văn Toàn và Minh Vương đã được đưa vào sân nhưng không có thêm bàn thắng.

Quế Ngọc Hải ăn mừng bàn thắng nhân đôi cách biệt cho đội nhà trên chấm 11m 

Giành chiến thắng với tỷ số 2-0, ĐT Việt Nam tạm thời leo lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng các đội đứng thứ ba ở 6 bảng. Với 3 điểm có được cùng hiệu số -1, đoàn quân của HLV Park Hang Seo phải chờ đợi lượt trận cuối ở 2 bảng E và F vào đêm 17/1 kết thúc, mới biết có giành quyền đi tiếp vào vòng 1/8 hay không. 

Nếu Quang Hải và các đồng đội vượt qua vòng bảng sẽ chạm trán chủ nhà UAE (nhất bảng A) hoặc Jordan (nhất bảng B) ở vòng 1/8 Asian Cup 2019.

Ghi bàn: Quang Hải (38'), Quế Ngọc Hải (64', pen)

Đội hình thi đấu

Việt Nam: Văn Lâm, Tiến Dũng, Ngọc Hải, Văn Hậu, Trọng Hoàng, Xuân Trường (Tiến Linh 53'), Hùng Dũng, Hồng Duy, Quang Hải, Công Phượng, Văn Đức (Văn Toàn 72').

Yemen: Salem Al-Harsh, Mudir Al-Radael, Alaa Mahdi, Ammar Hamsan (Abdulaziz Al-Gumaei 57'), Mohammed Buqshan, Ba Rowis, Wahid Al-khyat (Ahmed Abdullah Alos 76'), Ahmed Al Sarori, Al Sasi, Al Matari, Mansoor Tawfik (Ahmed Nabil Dhabban 25').

Theo Vietnamnet

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...