Khắc phục khó khăn vươn lên mạnh mẽ để hiện thực hóa các mục tiêu của quy hoạch

Thứ 3, 05/03/2024 | 00:00:00
473 lượt xem

"Tận dụng thời cơ, phát huy thế mạnh, nỗ lực hơn nữa, quyết tâm hơn nữa, năng động, linh hoạt trong thực hiện các giải pháp phấn đấu thực hiện thắng lợi toàn diện các mục tiêu của Quy hoạch tỉnh" là một trong những nội dung phát biểu chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang tại hội nghị Công bố quy hoạch tỉnh Thái Bình thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.

Hội nghị Công bố quy hoạch tỉnh Thái Bình thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang phát biểu tại hội nghị

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang ghi nhận và đánh giá rất cao sự phát triển của tỉnh Thái Bình trong thời gian qua, đặc biệt là trong thu hút vốn đầu tư nước ngoài FDI và giải ngân đầu tư công. Đây là 2 yếu tố quan trọng, là chìa khóa để Thái Bình bứt phá đi lên. Phó Thủ tướng nhấn mạnh Thái Bình là địa phương đi đầu trong sản xuất nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới của cả nước. Đảng, Nhà nước, Quốc hội luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho Thái Bình. Mặc dù Thái Bình có điểm xuất phát thấp hơn so với các tỉnh trong khu vực nhưng với sự đoàn kết, đồng lòng, khắc phục khó khăn nên Thái Bình đã có sự bứt phá rất đáng ghi nhận. Để hiện thực hóa các mục tiêu đã đề ra trong quy hoạch Thái Bình cần phải định hướng đúng, xác định rõ mục tiêu để đề ra các nhiệm vụ, giải pháp sát, trúng, đúng và đạt được hiệu quả cao nhất. 

Video: 30524BT_OQUANG1.mp4

Đồng chí Ngô Đông Hải, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cảm ơn sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Quốc hội và các ban bộ ngành Trung ương. Đồng thời, ghi nhận và đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, sự chủ động, sáng tạo, tập trung sức lực, trí tuệ của cả hệ thống chính trị, các đơn vị tư vấn, ý kiến đóng góp tâm huyết của các chuyên gia, nhà khoa học, các tổ chức, cá nhân, cộng đồng doanh nghiệp và đông đảo nhân dân trong suốt quá trình lập đồ án để có được Quy hoạch tỉnh chất lượng, khả thi và đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Đồng chí cũng nhấn mạnh 8 điểm nổi bật trong Quy hoạch đó là: Cụ thể hóa khát vọng phát triển với mục tiêu đến năm 2030 sẽ trở thành địa phương thuộc nhóm phát triển khá và là một trong những trung tâm phát triển công nghiệp của vùng đồng bằng sông Hồng. Xác định tư duy phát triển mới với tầm nhìn dài hạn. Xác định những định hướng lớn tạo đột phá phát triển với 4 trụ cột tăng trưởng là: Nông nghiệp, công nghiệp, Xây dựng các khu đô thị và Phát triển toàn diện Khu Kinh tế Thái Bình. Xác định 3 khâu đột phá then chốt. Định hướng phát triển đồng bộ, toàn diện về kinh tế, xã hội với 6 nhiệm vụ trọng tâm. Xây dựng hệ thống đô thị đồng bộ, hiện đại với thành phố Thái Bình là đô thị hạt nhân của tỉnh và là một trong những đô thị lớn của vùng. Phát triển mạng lưới giao thông đồng bộ, hiện đại, kết nối thuận lợi. Mở ra không gian phát triển mới thông qua hoạt động lấn biển.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Việc Quy hoạch tỉnh Thái Bình được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt là sự kiện có ý nghĩa rất quan trọng. Để Quy hoạch đi vào cuộc sống, trở thành hiện thực còn nhiều nhiệm vụ nặng nề và thách thức to lớn đang ở phía trước đòi hỏi phải nỗ lực nhiều hơn nữa với quyết tâm cao hơn nữa. 

Video: 30524BT_OHA1.mp4

Đồng chí cũng mong muốn thời gian tới, Thái Bình tiếp tục nhận được sự quan tâm hỗ trợ, tạo điều kiện nhiều hơn nữa của các Đảng, Nhà nước, Chính phủ và Quốc hội để Thái Bình thực hiện thành công Quy hoạch tỉnh, góp phần xây dựng Thái Bình trở thành tỉnh giàu đẹp, văn minh, hiện đại.

Trước đó, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, các ban, bộ ngành Trung ương và các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã tham quan gian hàng trưng bày các sản phẩm OCOP của tỉnh Thái Bình./.

Hữu Phước 



  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...