Tập trung đẩy mạnh các giải pháp hoàn thành chỉ tiêu phát triển KTXH ngay từ đầu năm

Thứ 4, 28/02/2024 | 00:00:00
613 lượt xem

Sáng 28/2, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp nghe Sở Kế hoạch và Đầu tư báo cáo tình hình kinh tế xã hội tháng 02, nhiệm vụ trọng tâm tháng 03 năm 2024 và một số nội dung quan trọng khác. Dự họp có các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh.

Sở Kế hoạch và Đầu tư báo cáo tình hình kinh tế xã hội tháng 02, nhiệm vụ trọng tâm tháng 03 năm 2024 và một số nội dung quan trọng khác.

Tại cuộc họp, các sở ngành, địa phương tập trung thảo luận vào báo cáo KTXH 2 tháng đầu năm 2024. Theo đó, tình hình KTXH của tỉnh phát triển ổn định. Các địa phương đã hoàn thành gieo cấy lúa xuân; tiếp tục chú trọng trong chăn nuôi, nhất là tái đàn và đảm bảo an toàn dịch bệnh. Trong tháng 2, tỉnh công nhận 1 xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu, 2 xã đạt chuẩn NTM nâng cao. Sản xuất công nghiệp tăng trưởng cao so với cùng kỳ 2023, chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 8,7%; giá trị sản xuất công nghiệp tăng 6,7%. Thu ngân sách 2 tháng ước đạt hơn 3.100 tỷ đồng, trong đó thu nội địa đạt gần 1.370 tỷ đồng. 2 tháng đầu năm tỉnh chấp thuận, điều chỉnh chủ trương đầu tư cho 19 dự án với tổng vốn đăng kí mới và tăng thêm hơn 3.400 tỷ đồng, gấp 2,9 lần cùng kì, thu hút vốn FDI đạt gần 120 triệu USD. Thực hiện cấp mới giấy chứng nhận đăng kí kinh doanh cho 154 doanh nghiệp với số vốn đăng kí là gần 1.700 tỷ đồng, gấp 2,4 lần so với cùng kì năm 2023. Ngoài ra, tỉnh tập trung đẩy nhanh tiến độ các dự án, công trình trọng điểm như: cao tốc CT.08, dự án đường dây 500kV đoạn qua tỉnh Thái Bình, các tuyến đường trục kết nối trong KKT, đường vành đai phía nam,…Đẩy mạnh xúc tiến, thu hút đầu tư, tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công đạt 12,5% kế hoạch vốn Thủ tướng Chính phủ giao. Các lĩnh vực Văn hóa – Xã hội tiếp tục được quan tâm, quốc phòng, an ninh được giữ vững. Ngoài ra, các đại biểu còn thảo luận và cho ý kiến vào Dự thảo Đề án bảo tồn, phục hồi và phát triển làng nghề, nghề truyền thống gắn với du lịch, giai đoạn đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh.

Cho ý kiến vào các báo cáo, các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh đề nghị các sở ngành, địa phương trong thời gian tới phải tập trung đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm đang triển khai, nhất là trong GPMB; phân bổ chi tiết các nguồn vốn, nhất là vốn sự nghiệp; tập trung triển khai xây dưng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu; nỗ lực cùng cả nước tháo gỡ thẻ vàng trong khai thác thủy sản;…

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận hội nghị

Phát biểu kết luận, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những kết quả các cấp, ngành, địa phương đã thực hiện 2 tháng đầu năm, nhất là dịp trước, trong và sau tết nguyên đán Giáp Thìn. Về nhiệm vụ thời gian tới, đồng chí đề nghị các sở ngành, địa phương phải quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh, nhất là các nhiệm vụ trọng tâm trong phát triển kinh tế xã hội, thu hút đầu tư.

Video: 22824BT_OTHAN1.mp4


Đồng chí đề nghị các sở ngành, địa phương phải ưu tiên và tập trung thời gian cho các nhiệm vụ chuyên môn ngay từ đầu năm; giải quyết kịp thời, hiệu quả các yêu cầu công việc, chức trách, nhiệm vụ được giao.

Bên cạnh đó, duy trì nghiêm kỉ luật, kỉ cương hành chính. Quan tâm, lắng nghe và giải quyết kịp thời, hiệu quả các kiến nghị, đề xuất của người dân, doanh nghiệp, từ đó thúc đẩy phát triển sản xuất. Tiếp tục chú trọng đổi mới phương pháp, cách thức làm việc, nâng cao tính chủ động và linh hoạt trong thực hiện nhiệm vụ. Các sở ngành, địa phương phải phối hợp chặt chẽ, hiệu quả trong thực hiện nhiệm vụ tỉnh giao. Đề nghị các địa phương phải tập trung làm tốt công tác GPMB, nhất là các dự án trọng điểm của tỉnh. Đồng chí cũng giao nhiệm vụ cụ thể cho các sở ngành, địa phương. Trên cơ sở các kế hoạch, nhiệm vụ được giao, các sở ngành, địa phương tập trung phối hợp, triển khai thực hiện, nỗ lực cùng tỉnh hoàn thành thắng lợi các mục tiêu phát triển KTXH năm 2024.

Đồng chí cũng cơ bản thống nhất với các nội dung Dự thảo Đề án bảo tồn, phục hồi và phát triển làng nghề, nghề truyền thống gắn với du lịch, giai đoạn đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh. Đề nghị sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tiếp thu đầy đủ các ý kiến đóng góp tại cuộc họp để hoàn thiện Đề án trong thời gian tới./.

Văn Ngọc 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...