Thứ trưởng Bộ Công an làm việc với Công an tỉnh Thái Bình

Chủ nhật, 25/02/2024 | 20:09:17
538 lượt xem

Sáng ngày 25/2, Thượng tướng Lương Tam Quang, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an và đoàn công tác của Bộ Công an làm việc với Công an tỉnh Thái Bình về các nhiệm vụ công tác công an. Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dự buổi làm việc.

Thứ trưởng Bộ Công an làm việc với Công an tỉnh Thái Bình

Năm 2023, Công an tỉnh đã thực hiện thắng lợi các mặt công tác công an, góp phần giữ vững ổn định an ninh trật tự phục vụ hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội và đối ngoại của tỉnh. Kiểm soát tốt tình hình, giữ vững ổn định an ninh chính trị, kịp thời tham mưu giải quyết ổn định các vụ việc phức tạp, không để hình thành điểm nóng về an ninh trật tự. Kiềm chế kéo giảm 6,1% tội phạm về trật tự xã hội, đánh trúng, đúng các đường dây, ổ nhóm tội phạm hoạt động xuyên quốc gia, sử dụng công nghệ cao, có vụ điển hình toàn quốc. Đấu tranh mở rộng các chuyên án, vụ án lạm dụng chức vụ quyền hạn, bảo kê, cưỡng đoạt tài sản. Điều tra khám phá nhanh các vụ án nghiêm trọng, dư luận xã hội quan tâm. Công tác quản lý Nhà nước về an ninh trật tự, gắn với cải cách hành chính có nhiều chuyển biến tích cực. Chỉ số cải cách hành chính của Công an tỉnh xếp hạng xuất sắc, đứng thứ 4/63 công an địa phương, chỉ số năng lực cạnh tranh cấp sở, ngành đứng thứ 3/21 đơn vị. Tổng kết phong trào thi đua "Vì an ninh Tổ quốc" năm 2023, Công an tỉnh được Bộ Công an tặng cờ thi đua xuất sắc. Các đại biểu đã đánh giá lại kết quả đạt được, thảo luận về những tồn tại, hạn chế và những nguy cơ thách thức tiềm ẩn cần phải chủ động phòng ngừa từ sớm, từ xa để thực hiện tốt hơn nữa các nhiệm vụ công tác công an thời gian tới.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã khái quát lại những kết quả nổi bật của tỉnh trong phát triển kinh tế xã hội năm 2023. Nhấn mạnh những đóng góp tích cực của các lực lượng Công an Thái Bình trong công tác tham mưu và triển khai thực hiện các nhiệm vụ thời gian qua. Nhiệm vụ năm 2024 và những năm tiếp theo còn hết sức nặng nề, đặt ra những cơ hội, thách thức không nhỏ đòi hỏi các lực lượng Công an phải không ngừng vươn lên, khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh tiếp tục đoàn kết, phát huy những kết quả đạt được, khắc phục khó khăn, nỗ lực vươn lên để hoàn thành thắng lợi toàn diện nhiệm vụ, chỉ tiêu, mục tiêu đề ra.

Thượng tướng Lương Tam Quang, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an phát biểu tại buổi làm việc

Thứ trưởng Bộ Công an ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những kết quả mà Công an tỉnh Thái Bình đã đạt được trong năm qua. Đồng chí đề nghị, Công an tỉnh Thái Bình tiếp tục bám sát cơ sở, nắm bắt tình hình, lường đón trước tình huống để luôn giữ thế chủ động trong giải quyết các vấn đề mới nảy sinh từ cơ sở, không để hình thành điểm nóng. Thực hiện đồng bộ các giải pháp, biện pháp đảm bảo giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn làm cơ sở, nền tảng cho thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của tỉnh. Thứ trưởng Bộ Công an cũng ghi nhận những kiến nghị, đề xuất của Công an tỉnh Thái Bình và giao cho các cục, vụ của Bộ Công an, căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ kịp thời tham mưu cho lãnh đạo Bộ xem xét giải quyết với quan điểm là tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để Công an Thái Bình hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Nhân dịp này, Bộ Công an và UBND tỉnh đã trao Bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác công an năm 2023./.

 Hữu Phước 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...