Huyện Quỳnh Phụ phát động phong trào thi đua yêu nước

Thứ 4, 17/01/2024 | 00:00:00
419 lượt xem

Sáng ngày 17/1, huyện Quỳnh Phụ tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua yêu nước năm 2023, phát động thi đua yêu nước năm 2024. Tới dự có đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Thi đua khen thưởng tỉnh.

Hội nghị tổng kết phong trào thi đua yêu nước năm 2023, phát động thi đua yêu nước huyện Quỳnh Phụ năm 2024

Năm 2023, huyện Quỳnh Phụ phát động sâu rộng các phong trào thi đua trên tất cả các lĩnh vực, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ. Điển hình nhất là phong trào thi đua trong xây dựng NTM được xác định là nhiệm vụ chính trị trọng tâm; then chốt của huyện. Từ phong trào này, năm qua huyện có thêm 03 xã đạt chuẩn NTM nâng cao, trong đó, An Thái là xã đầu tiên của tỉnh hoàn thành nhiệm vụ xây dựng xã NTM kiểu mẫu. Ngoài ra, phong trào thi đua trong giải phóng mặt bằng thực hiện các dự án cũng tạo lan tỏa mạnh mẽ, khẳng định phương châm của huyện “đã làm đường là Nhân dân hiến đất”. Đến nay, đã có 19 tuyến đường, dự án với gần 4.200 hộ đồng thuận, tự nguyện hiến khoảng 35ha đất ở và đất nông nghiệp, tổng giá trị trên 500 tỷ đồng. Ngoài ra, huyện còn thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua trên các lĩnh vực. Nhờ phát huy hiệu quả các phong trào thi đua đã đóng góp tích cực vào sự phát triển của huyện, với tổng giá trị sản xuất năm qua tăng 13%, thu ngân sách đạt trên 1.200 tỷ đồng; vượt gần 200% dự toán, đời sống của nhân dân ngày càng được nâng cao. Đây chính là kết quả và tiền đề quan trọng để huyện Quỳnh Phụ phát động sâu rộng và mạnh mẽ hơn nữa các phong trào thi đua trong năm 2024.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Thi đua khen thưởng tỉnh phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Thi đua khen thưởng tỉnh ghi nhận và biểu dương những kết quả huyện Quỳnh Phụ đạt được trong xây dựng và phát động các phong trào thi đua. Nhất là trong công cuộc xây dựng NTM, giải phóng mặt bằng thực hiện các dự án cũng như phát triển kinh tế của địa phương.

Về nhiệm vụ thời gian tới, đồng chí đề nghị huyện Quỳnh Phụ cần tiếp tục định hình xu hướng phát triển của huyện để có những bước và lộ trình thực hiện theo quy hoạch tỉnh một cách khoa học, hợp lý. Đặc biệt, theo quy hoạch tỉnh thì Quỳnh Phụ thuộc vùng kinh tế ngoại biên, trong đó trọng tâm là phát triển công nghiệp và dịch vụ. Vì vậy, huyện cần khai thác hiệu quả các tiềm năng thế mạnh để phát triển theo đúng định hướng trong quy hoạch tỉnh. 

Video: 11724BT_OTHAN2.mp4


Đồng chí cũng đề nghị huyện tiếp tục chú trọng phát triển nông nghiệp theo hướng hàng hóa, công nghệ cao. Phát động mạnh mẽ hơn nữa các phong trào thi đua trong xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu. Đẩy mạnh quy hoạch, mở rộng không gian và phát triển đô thị, chuyển đổi số, khai thác hiệu quả các tiềm năng, thế mạnh để phát triển kinh tế. Quản lý hiệu quả tài nguyên, môi trường,…Trên cơ sở các nhiệm vụ, mục tiêu đặt ra, huyện tiếp tục đẩy mạnh phát động các phong trào thi đua phù hợp, hiệu quả, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế xã hội của huyện.

Nhân dịp này, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước Cộng hòa XHCN Việt Nam, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Thi đua Khen thưởng tỉnh đã trao huân chương lao động hạng Nhì cho ông Phạm Đăng Chiu, Nguyên quyền Bí thư Huyện ủy, Nguyên Chủ tịch HĐND huyện Quỳnh Phụ. 

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho gia đình ông Vũ Tiến Bộ, thị trấn An Bài và Bà Trần Thị Hiền, chuyên viên phòng Nội vụ đã có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua, phát triển kinh tế xã hội của huyện. 

Cũng nhân dịp này, huyện Quỳnh Phụ cũng đã khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua trên tất cả các lĩnh vực./.

Văn Ngọc

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...