Thêm dự án 100 triệu USD đầu tư vào khu công nghiệp Liên Hà Thái

Thứ 2, 16/10/2023 | 00:00:00
742 lượt xem

Vừa qua tại UBND tỉnh Thái Bình, Công ty cổ phần Green i-Park và Tập đoàn HiteJinro của Hàn Quốc đã ký kết thỏa thuận cho thuê lại đất và cơ sở hạ tầng tại khu công nghiệp (KCN) Liên Hà Thái để đầu tư xây dựng nhà máy với tổng vốn đầu tư 100 triệu USD.

Dự lễ ký kết có đồng chí Trần Quang Huy, Vụ trưởng vụ thị trường Châu Á – Châu Phi, Bộ Công thương; ông Phạm Khắc Tuyên, Tham tán Thương mại Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc. Về phía tỉnh Thái Bình, có các đồng chí: Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh, Đoàn ĐBQH tỉnh.Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Công ty cổ phần Green i-Park và Tập đoàn HiteJinro của Hàn Quốc

Công ty cổ phần Green i-Park và Tập đoàn HiteJinro của Hàn Quốc ký kết thỏa thuận cho thuê lại đất và cơ sở hạ tầng tại khu công nghiệp (KCN) Liên Hà Thái

Tại lễ ký kết, đại diện Bộ Công thương, các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thái Bình và các đại biểu đã chứng kiến lễ ký kết giữa nhà đầu tư hạ tầng là Công ty Cổ phần Green i-Park và Tập đoàn HiteJinro của Hàn Quốc về thỏa thuận nguyên tắc cho thuê lại đất và cơ sở hạ tầng tại KCN Liên Hà Thái để đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất đồ uống với tổng mức đầu tư 100 triệu USD trên diện tích 8,4 ha. 

HiteJinro được biết tới là tập đoàn đồ uống lớn nhất tại Hàn Quốc

HiteJinro được biết tới là tập đoàn đồ uống lớn nhất tại Hàn Quốc, được thành lập vào năm 2011 dưới sự hợp nhất giữa Jinro- công ty có lịch sử gần 100 năm sản xuất rượu soju và Hite Brewery công ty với hơn 88 năm lịch sử sản xuất bia của Hàn Quốc. Cho đến nay, HiteJinro có 62 chi nhánh trong nước, 6 công ty con và 6 pháp nhân trực thuộc ở nước ngoài. Không chỉ sở hữu công nghệ vượt trội, Tập đoàn HiteJinro luôn được xem là đơn vị tiên phong dẫn đầu trong việc chuyển đổi nhà máy xanh, thân thiện với môi trường và luôn được đánh giá cao trong hệ thống quản lý kinh doanh ESG.

Lãnh đạo Công ty Cổ phần Green i-Park cho biết: Đây là dự án thứ 5, có tổng số vốn đầu tư từ 100 triệu USD trở lên đầu tư vào KCN Liên Hà Thái. Với việc Tập đoàn HiteJinro lựa chọn Liên Hà Thái là địa điểm đầu tư dự án lớn một lần nữa khẳng định đây là địa bàn chiến lược cho các nhà đầu tư hàng đầu trên thế giới đến hợp tác đầu tư cùng phát triển. Liên Hà Thái không chỉ có vị trí địa lý thuận lợi, giao thông kết nối mà còn có hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, hiện đại, diện tích đất công nghiệp lớn. Công ty cam kết sẽ tạo điều kiện thuận lợi và có nhiều cơ chế ưu đãi, khuyến khích đầu tư cho các nhà đầu tư thứ cấp nói chung, Tập đoàn HiteJinro nói riêng, đồng thời mong muốn Tập đoàn nhanh chóng triển khai dự án theo tiến độ đã cam kết.

Ông Bùi Thế Long, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Green i-Park: "Công ty Green i-Park cam kết sẽ song hành với HiteJinro trong các thủ tục cấp phép hoạt động của dự án có điều kiện sản xuất đặc biệt. Đồng thời Green i-Park cũng kính mong lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ban, ngành hỗ trợ cho dự án và tạo những điều kiện tốt nhất để nhà đầu tư kinh doanh lâu dài và thành công"



Phát biểu tại lễ kí kết, lãnh đạo tập đoàn HiteJinro cho biết: rất có cảm tình với mảnh đất Thái Bình nói riêng cũng như Việt Nam nói chung, khi đến đây đều cảm nhận được sự gần gũi, hiền hòa và thân thuộc, có những điểm rất tương đồng với mảnh đất và con người Hàn Quốc. Vì vậy, ông bày tỏ vui mừng khi tập đoàn quyết định đầu tư về Thái Bình. Đồng thời nhấn mạnh: Dự án tại Thái Bình chính là dự án đầu tiên mà Tập đoàn đầu tư ra nước ngoài và Thái Bình là địa điểm đầu tư rất lí tưởng. Vì vậy, sau lễ ký kết hôm nay, tập đoàn sẽ nhanh chóng triển khai dự án theo đúng cam kết.

Ông Kim In Kyu, Tổng giám đốc Tập đoàn HiteJinro: “Chúng tôi lựa chọn đầu tư dự án đầu tiên ở nước ngoài tại tỉnh Thái Bình của Việt Nam. Bởi tỉnh Thái Bình cũng như KCN Liên Hà Thái đã đáp ứng mọi tiêu chí mà tập đoàn đặt ra khi đầu tư ra nước ngoài. Đây có thể xem là bước ngoạt đối với sự phát triển của tập đoàn. Vì vậy, chúng tôi sẽ nỗ lực, cố gắng để xây dựng nhà máy này trở thành điểm sáng trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Chúng tôi cũng cảm ơn sự giúp đỡ từ các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các sở ban ngành và nhà đầu tư hạ tầng đã tạo điều kiện, giúp đỡ tập đoàn trong suốt quá trình đầu tư tại Thái Bình. Đồng thời chung tôi kì vọng tập đoàn và tỉnh Thái Bình sẽ tiếp tục xây dựng mối quan hệ hợp tác tốt đẹp trong thời gian tới”

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại lễ ký kết

Phát biểu tại lễ ký kết, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ vui mừng khi HiteJinro là 1 trong những tập đoàn lớn trên thế giới đã quyết định lựa chọn đầu tư về Thái Bình. Điều đó thể hiện sự tin tưởng cũng như đánh giá rất cao từ Tập đoàn đối với môi trường đầu tư ở Thái Bình. Đồng thời bày tỏ ấn tượng với quy mô và sự phát triển của Tập đoàn hiện nay. Đồng chí ghi nhận thiện chí và hiệu quả trong quá trình đàm phán, xúc tiến đầu tư giữa Công ty Cổ phần Green i-Park và Tập đoàn HiteJinro. UBND tỉnh đánh giá cao uy tín, năng lực đầu tư và công nghệ sản xuất của Tập đoàn Hite Jinro. Đặc biệt là quy mô dự án đầu tư tại Thái Bình. 

Video: 101623_OTHAN.mp4

 Để dự án của Tập đoàn triển khai thuận lợi, đồng chí đề nghị các sở, ban, ngành chức năng của tỉnh hỗ trợ để Tập đoàn thực hiện các thủ tục đầu tư. Đồng thời khẳng định: Tỉnh luôn sẵn sàng, đồng hành, hỗ trợ nhà đầu tư triển khai dự án một cách nhanh chóng, thuận lợi, sớm đi vào hoạt động sản xuất, kinh doanh hiệu quả. Đề nghị Công ty Cổ phần Green i-Park thường xuyên hỗ trợ Tập đoàn trong quá trình triển khai dự án, tiếp tục đầu tư hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật KCN hiện đại, đồng bộ và thu hút thêm những dự án thứ cấp chất lượng cao đầu tư vào KCN. Đồng chí mong muốn Tập đoàn HiteJinro triển khai dự án như các nội dung đã cam kết. Phối hợp cùng tỉnh và nhà đầu tư hạ tầng để dự án nhanh chóng triển khai và đi vào hoạt động. Đồng chí cũng chúc cho sự hợp tác giữa tỉnh Thái Bình và tập đoàn ngày càng tốt đẹp.

Văn Ngọc 





  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...